Thứ Hai, 30/09/2024 02:32 SA
“Trà đá người qua đường” - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Hai, 28/09/2015 09:27 SA

Trong cuộc sống hối hả thời kinh tế thị trường vẫn có rất nhiều tấm lòng thiện nguyện hảo tâm. Mỗi cách làm từ thiện từ lớn tới nhỏ đều rất đáng trân trọng. Những việc làm đơn giản giúp mọi người vơi bớt cơn khát trên hành trình mưu sinh cũng rất ý nghĩa. Đó là việc làm của chị Trần Thị Lệ Yến và anh Nguyễn Văn Mẫn ở TP Tuy Hòa.

 

“Trà đá người qua đường” làm mát lòng người lao động nghèo - Ảnh: H.HOÀNG

 

Trước cửa nhà 222 Nguyễn Công Trứ, phường 6, nhiều tháng nay người qua đường đã quen mắt với bình “Trà đá người qua đường” của chị Lệ Yến. Bình nước được đặt bên gốc cây xà cừ, dưới tán lá mát rượi để phục vụ cho những người qua đường, từ 8 giờ sáng tới chiều tối. Mùa nắng này, rất nhiều người ghé tới uống nước, đa số là người lao động như các chị bán hàng rong, mua ve chai, bán vé số, các anh chạy ba gác, xích lô, xe ôm… Bình “Trà đá người qua đường” đã làm cho người lao động qua đường vơi đi cơn khát.

 

Hay trước cửa nhà anh Nguyễn Văn Mẫn (28 Nguyễn Huệ, phường 5) cũng có vại nước mát miễn phí mời khách lâu nay. Bên cạnh vại nước còn có cái ca là một chiếc gáo dừa có cán trông rất bắt mắt. Người lao động đi qua ghé vào uống nước, lại có thêm nụ cười “niềm nở, tươi rói” của chủ nhà nên ai cũng rất thiện cảm.

 

Chị Trần Thị Phượng (xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) đi bán vé số thường xuyên ghé uống nước, tâm sự : “Trời đang nắng, đi rạc cả chân, đến uống ly trà đá miễn phí như của gia đình chị Yến, anh Mẫn, tôi cảm giác sảng khoái, xua đi nỗi nhọc nhằn”. Chị Lệ Yến chia sẻ “Mỗi ngày chỉ cần 15.000 đồng để mua trà và đá lạnh, nhưng để đảm bảo an toàn vệ sinh, nước phải được đun sôi để nguội, giúp người qua đường uống nước đảm bảo sức khỏe”.

 

“Trà đá người qua đường” của chị Yến, anh Mẫn được nhiều người đánh giá là một nghĩa cử đẹp, dẫu biết một ly trà đá miễn phí không đáng là bao, nhưng với những người lao động nghèo, ý nghĩa của nó thật lớn lao!

 

HUY HOÀNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek