Thứ Hai, 30/09/2024 02:19 SA
Gia đình anh Khánh đam mê môn banh nỉ
Thứ Sáu, 25/09/2015 09:22 SA

Vợ chồng anh Khánh, chị Anh nhận giải nhất đôi nam nữ tại Giải quần vợt công nhân viên chức tỉnh năm 2015 - Ảnh: KHÁNH HÀ

Gắn bó quần vợt được gần 10 năm, nhận thấy môn thể thao này có nhiều điểm hay nên anh Lâm Tùng Khánh (SN 1975) đã dẫn dắt vợ là chị Phạm Thị Ngọc Anh (SN 1980) cùng tập luyện. Nhờ có tố chất thể thao, đam mê và miệt mài luyện tập, vợ chồng anh Khánh đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong làng banh nỉ Phú Yên. Mới đây, vợ chồng anh “song kiếm hợp bích” đoạt giải nhất Giải quần vợt cán bộ công nhân viên chức tỉnh năm 2015.

 

DUYÊN NỢ VỚI QUẦN VỢT

 

Trước khi đến với quần vợt, anh Khánh là chủ công trẻ tài năng của đội tuyển bóng chuyền tỉnh, từng tham gia nhiều giải đấu khu vực và toàn quốc. Anh cũng là người góp sức tạo nên thành tích 10 năm liền vô địch giải bóng chuyền tỉnh của Bưu điện Phú Yên. Năm 1995, khi phong trào bóng chuyền dần đi xuống, anh bắt đầu lấn sân qua tập quần vợt. Anh Khánh nhớ lại: “Lúc đó, tôi lên sân để cổ vũ đồng nghiệp thi đấu quần vợt. Bị cuốn hút bởi những pha bóng kỹ thuật và tốc độ nên cuối giờ, tôi mạnh dạn mượn vợt và giày của bạn ra sân đánh thử. Ngay cú giao bóng đầu tiên, tôi được những người trong nghề đánh giá là có tố chất. Vì vậy, tôi đã quyết định chọn môn banh nỉ để tập luyện lâu dài”.

 

Vậy là cứ chiều đến, chàng trai quê ở huyện Đồng Xuân lại theo bạn lên cụm sân quần vợt Thuận Thảo để tập luyện. Chưa có điều kiện trang bị dụng cụ tập luyện nên anh mượn giày và vợt của bạn. Vốn tốt nghiệp khoa Bóng chuyền của Trường đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh, lại có quyết tâm và đam mê nên chưa đầy một tháng, anh Khánh đã nắm vững các kỹ thuật cơ bản của môn quần vợt. Ngay lần đầu tiên ra quân tại giải vô địch quần vợt của ngành Bưu điện năm 1995, tân binh Lâm Tùng Khánh đã xuất sắc vượt mặt các đàn anh để giành giải nhất đơn nam.

 

Có được giải thưởng đầu tay, lại được HLV trưởng đội tuyển quần vợt Việt Nam Trần Trọng Anh Tú tập huấn về kỹ thuật, chiến thuật trong vòng 3 tháng nên anh Khánh nhanh chóng trưởng thành trong lối đánh và càng có thêm động lực, sự tự tin để chinh phục các giải đấu lớn nhỏ. Gần 10 năm gắn bó với trái banh nỉ, anh đã mang về cho bản thân và đơn vị nhiều cúp, huy chương tại các giải đấu của ngành, tỉnh. Thành tích nổi bật gần đây nhất là giải nhất đôi nam tại Giải vô địch quần vợt cán bộ, công nhân viên chức tỉnh năm 2014 và giải ba đôi nam nữ nâng cao tại Giải quần vợt VTV Phú Yên mở rộng - Cúp PasAli G.A năm 2015.

 

Những lúc rảnh rỗi, anh Khánh lại đưa vợ con đến sân bóng để xem anh tập luyện và thi đấu. Vì muốn tạo cơ hội cho vợ tiếp xúc với một môn thể thao để nâng cao sức khỏe nên từ năm 2013, anh hướng chị tập luyện quần vợt. Chiều nào, dưới sự hướng dẫn của thầy Khánh, “lớp học đặc biệt” cũng diễn ra. Anh Khánh bảo: “Dạy cho vợ đánh quần vợt khó hơn nhiều so với dạy cho người ngoài. Vì khi người ngoài đánh sai kỹ thuật, thầy có thể nổi cáu nhưng với vợ thì luôn phải nhẹ nhàng khuyên nhủ, dặn dò, nếu không sẽ dẫn đến xích mích”.

 

GẮN KẾT HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH

 

Trong giới thể thao, rất ít người muốn đứng cặp với “nửa thứ hai của mình” để thi đấu. Bởi lẽ, trong quá trình thi đấu dễ xảy ra nhiều tình huống bất ngờ, gây xích mích nội bộ. Thế nên, dân thể thao mới có câu nói vui “của lạ bằng tạ của quen”. Tuy nhiên, vợ chồng anh Khánh lại khác. Khi có cơ hội, anh luôn muốn bà xã đồng hành với mình trong các giải đấu, vừa có thêm những trải nghiệm mới, vừa để vợ chồng gắn bó với nhau hơn. Tại Giải quần vợt công nhân viên chức tỉnh mới đây, không chỉ để lại ấn tượng với lối chơi đẹp mắt, hiệu quả, vợ chồng anh Khánh còn khiến nhiều cặp đôi khác ngưỡng mộ vì cử chỉ yêu thương, quan tâm dành cho nhau. Anh Khánh bộc bạch: “Nếu trên sân, niềm tự hào của tôi là mang về nhiều huy chương, cúp vô địch, thì trong cuộc đời, niềm tự hào của tôi là có người bạn đồng hành cùng chung lý tưởng”.

 

Hiện tại, anh Khánh là nhân viên Tổ Kỹ thuật ứng cứu thông tin của VNPT Phú Yên, còn chị Ngọc Anh là giáo viên dạy Toán của Trường THCS Hòa An (huyện Phú Hòa). Hàng ngày, sau những giờ làm việc căng thẳng, anh chị lại tìm đến sân để cháy hết mình với trái banh nỉ. Đam mê quần vợt và trân trọng những thành quả đạt được, anh chị dành hẳn một góc phòng khách trong căn nhà nhỏ ở phường 9, TP Tuy Hòa để trưng bày hàng chục tấm huy chương, cúp đạt được qua các giải đấu. Chị Ngọc Anh chia sẻ: “Cảm giác khi hai vợ chồng cùng đứng trên sân để thi đấu và giành chiến thắng ở một bộ môn thể thao rất khác biệt. Chính niềm đam mê banh nỉ đã gắn kết chúng tôi bền chặt hơn và làm cho cuộc sống hôn nhân thêm nhiều gia vị. Vợ chồng tôi đang hướng con gái đầu lòng của mình theo môn quần vợt”.

 

Anh Khánh, chị Anh là một cặp vợ chồng nổi bật trong làng banh nỉ Phú Yên. Không chỉ vì tương xứng từ ngoại hình đến tính cách, luôn biết cách vun vén hạnh phúc gia đình, cả hai còn cùng nhau tập luyện và chinh phục niềm đam mê với trái banh nỉ. Ngoài ra, vợ chồng anh chị còn nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật cho những người có chung niềm đam mê, góp phần đưa phong trào quần vợt của Phú Yên phát triển.

Ông Lê Trung Hiền, Phó chủ tịch kiêm Thư ký Liên đoàn Quần vợt Phú Yên

 

KHÁNH HÀ

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek