Thứ Hai, 30/09/2024 10:24 SA
Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên:
Nơi làm ấm lòng những gia đình hoạn nạn
Thứ Hai, 22/06/2015 08:15 SA

Mới đây, đoàn Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên với hơn 40 nhà hảo tâm đã phối hợp với Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên tổ chức thăm hỏi, trao 100 triệu đồng và quà cho 31 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, gia đình có người bị bệnh hiểm nghèo ở các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Phú Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa và TP Tuy Hòa.

 

Đại diện Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên trao tiền, quà cho các gia đình khó khăn, hoạn nạn ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.LIÊN

 

Trụ sở Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên đặt tại góc sân vườn của gia đình ông Nguyễn Văn Mẫn ở 28 Nguyễn Huệ (phường 5, TP Tuy Hòa), nhiều bà con đã có mặt rất sớm để nhận quà. Ông Nguyễn Văn Mẫn, chủ nhà vừa là Phó chủ tịch hội đon đả mời mọi người ngồi ghế nghỉ mệt, uống nước để chuẩn bị nhận quà. Cụ Trần Thị Liên (78 tuổi, ở thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) được trao số tiền gần 3 triệu đồng, 10kg gạo, thùng mì ăn liền, mì chính, nước mắm…, xúc động nói: “Đã lâu lắm rồi, bà chưa bao giờ cầm được số tiền lớn thế này. Bà vui lắm con à”. Gia cảnh cụ Liên rất khó khăn, con gái cụ năm nay đã 41 tuổi bị bệnh thần kinh, mùa nắng bệnh càng nặng hơn, không còn biết mẹ mình là ai nên nhiều lần xô cụ ngã nhào trên nền đất và la hét suốt ngày. Bà con láng giềng thương tình, người góp con cá, mớ rau giúp cụ ấm lòng.

 

Anh Nguyễn Văn Truyền (33 tuổi, ở thôn Định Thắng 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa) có cuộc sống cơ cực. Vợ bệnh ung thư phổi, qua đời, để lại anh 3 đứa con (đứa lớn mới 8 tuổi, cháu nhỏ mới hơn 1 tuổi). Hàng ngày, anh quần quật với công việc chẻ đá thuê ở đèo Cả đến tối mịt mới về. “Tôi vừa làm cha, vừa làm mẹ lo cho các con, kinh tế thiếu trước hụt sau, nhìn các con nheo nhóc thiếu thốn mà lòng tôi quặn thắt. Được tặng số tiền gần 3 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm thế này, bữa nay tôi sẽ mua cho các con mâm cơm có thịt để chúng nó ăn đỡ thèm”, anh Truyền tâm sự.

 

Sau khi trao tiền, quà cho 16 gia đình trực tiếp đến TP Tuy Hòa để nhận, đoàn từ thiện tiếp tục hành trình đến các miền quê để san sẻ với những cảnh đời bất hạnh. Chị Nguyễn Thị Liên (thôn Tân Hòa, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) mồ hôi nhễ nhại, đang tát nước tưới cho vườn đậu xanh trước nhà, thấy chúng tôi chị nở nụ cười và đon đả chạy đến mời khách vào nhà. Chị Liên là người chịu thương chịu khó, hết lòng chăm lo gia đình. Mấy năm nay, mẹ chồng chị là cụ Nguyễn Thị Hương (82 tuổi) bị tai biến nằm liệt giường, mọi sinh hoạt đều do chị chăm sóc. Chị vui mừng thổ lộ: “Có số tiền các anh, chị hỗ trợ, em có thêm chi phí thuốc men và mua thức ăn cho mẹ. Em cảm ơn nhiều lắm”.

 

Bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên, cho biết: 7 năm nay, hội đã tổ chức được gần 40 chuyến đi làm từ thiện với số tiền gần 5 tỉ đồng, nhằm chia sẻ với các gia đình khó khăn hoạn nạn, bà con vùng lũ lụt, thiên tai ở các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa. Bên cạnh đó, khi Báo Phú Yên kêu gọi giúp đồng bào, anh chị em của hội đã đóng góp vận động được gần 200 triệu đồng, để cùng các nhà báo đi trao 500 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng bão lũ ở xã Măng Đen, huyện Kon Plong (tỉnh Kon Tum). Mỗi chuyến đi làm từ thiện, có 30 đến 40 gia đình hoạn nạn được nhận quà. Mỗi gia đình được giúp từ 3 đến 5 triệu đồng. Được phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đi nhiều nơi, chúng tôi biết được cuộc sống của đồng bào ở vùng sâu, vùng xa còn quá nghèo khổ, đặc biệt là những gia đình hoạn nạn đột xuất, có con em bị tật nguyền đang gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi đã huy động nguồn đóng góp của các tiểu thương buôn bán ở chợ Tuy Hòa, chợ Tân Hiệp, các doanh nghiệp, cán bộ nhà nước, thanh niên tình nguyện, bà con trong nước và Việt kiều…, ai ai cũng đều hưởng ứng nhiệt tình. Bên cạnh đó, hội còn hỗ trợ thường xuyên, như may áo đồng phục, tặng quà và trao học bổng cho 40 học sinh là con các gia đình nghèo của lớp học buổi tối ở Trung tâm Vòng Tay Ấm (TP Tuy Hòa), các cháu khuyết tật ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên và nấu cháo 6 ngày/tháng, ủng hộ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Chị Hà Thị Ngọc Dung (B28 Hai Bà Trưng, khu đô thị Hưng Phú, phường 5, TP Tuy Hòa) lần đầu tiên làm từ thiện cứ xót xa: “Còn nhiều gia đình khổ quá. Em sẽ luôn đồng hành với chương trình này, góp phần san sẻ với bà con nghèo”. Chị Đỗ Thị Minh Túc, kế toán của hội, bộc bạch: “Mỗi năm hội có 4 chuyến đi làm từ thiện về với các miền quê. Đặc biệt là vào các dịp rằm tháng 4, tháng 7, tháng 10 và chương trình tết vì người nghèo. Mỗi chuyến đi giúp đồng bào, chúng tôi lại có thêm một trải nghiệm đẹp với cuộc sống để giúp nhiều gia đình hoạn nạn, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của tất cả chúng tôi”.

 

Nhà báo Phan Thanh Bình, Trưởng phòng Bạn đọc - Tư liệu, Trưởng ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên khẳng định: “Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên là nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện, mỗi đợt chuẩn bị làm từ thiện, lãnh đạo hội bàn bạc kỹ càng với phóng viên của báo để lên chương trình chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Những hành trình san sẻ yêu thương đã để lại nhiều tình cảm ấm áp cho những gia đình được giúp đỡ.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek