Thứ Hai, 30/09/2024 10:37 SA
Chưa thi tốt nghiệp, Phú Yên đã bị áp lực
Thứ Năm, 18/06/2015 09:40 SA

Ảnh minh họa: Internet

Suốt một tuần qua, gần cả chục ngàn thí sinh Phú Yên chờ đợi giấy báo thi và cũng chừng ấy phụ huynh chuẩn bị tâm thế đưa con em mình vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) tham dự kỳ thi “2 chung” năm nay.

 

Tất cả đều căng thẳng, lo sắp xếp nơi ăn ở, đi lại, trước, trong và sau một kỳ thi quan trọng. Trong khi mọi người đang chịu áp lực thì có thông tin Bộ GD-ĐT quyết định chuyển thí sinh của 3 huyện Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu ra TP Quy Nhơn (Bình Định) thi. Thế là học sinh đi thi và phụ huynh nháo nhào cả lên. Rất nhiều người đã mua vé tàu, xe, đặt phòng nghỉ ở TP Nha Trang không biết phải làm sao nếu Bộ GD-ĐT thay đổi địa điểm thi. Ai cũng kêu ca, phàn nàn về cách làm của ngành Giáo dục nhưng ông Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thì lại ở xa quá.

 

Cuối cùng, Bộ GD-ĐT vẫn giữ nguyên địa điểm thi tại TP Nha Trang. Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm nhưng bụng vẫn lo không biết từ nay đến ngày thi vào đầu tháng 7/2015, Bộ GD-ĐT có thay đổi gì nữa không? Và ai cũng mong Bộ GD-ĐT đừng có thêm những quyết định gì bất thường để tạo thêm áp lực đối với con em mình.

 

Từ sự việc trên, rất nhiều phụ huynh đề nghị Bộ GD-ĐT nên nghiên cứu cho thí sinh ở tỉnh nào thi ở tỉnh ấy để giảm áp lực cho học sinh và phụ huynh. Bởi vì thi ở đâu thì cũng dùng chung đề thi quốc gia và chấm điểm theo ba-rem của bộ. Các trường đại học chỉ cần cử người đến từng tỉnh để giám sát và chấm thi trong khi thí sinh và người nhà giảm được rất nhiều chi phí đi lại, ăn ở cùng những chuyện khó lường khi đi thi. Các em học sinh nghèo có hoàn cảnh quá khó khăn cũng sẽ bớt đi gánh nặng khi được thi tại quê nhà vì gia đình không phải vay mượn để con em mình có tiền đi thi.

 

NHÃ NHÀN

(huyện Phú Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek