Thứ Hai, 30/09/2024 12:16 CH
Đường dẫn cầu tạm Cây Tra mất an toàn giao thông
Thứ Năm, 18/06/2015 09:00 SA

Chúng tôi là những người dân thường xuyên qua lại hoặc sống gần khu vực cầu tạm Cây Tra thuộc xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa. Chúng tôi rất bức xúc vì tình trạng mất an toàn giao thông tại đây và đã nhiều lần phản ánh nhưng mọi việc vẫn đâu vào đấy.

 

Cầu tạm Cây Tra nằm trên quốc lộ 1 nên hàng ngày rất nhiều xe qua lại cầu. Vào những lúc cao điểm, các xe nối đuôi nhau để qua cầu trong khi ban đêm khu vực này không có điện. Do là cầu tạm nên mặt đường ở đây chỉ được rải cấp phối đá dăm. Dưới sức nặng của nhiều loại xe, mặt đường thường xuyên bị biến dạng, tạo thành những rãnh sâu, “ổ voi”, “ổ gà”. Vào mùa nắng nóng, khu vực cầu tạm Cây Tra mù mịt bụi do gió thổi mạnh, bánh xe cuốn lên, người đi xe máy chẳng còn nhìn ra hướng để đi. Mùa mưa năm trước, khu vực đường dẫn cầu tạm Cây Tra bị nước phá, tạo thành hầm lở, gây tắc giao thông cục bộ nhiều giờ liền. Từ khi cầu tạm Cây Tra được bàn giao cho nhà thầu thi công đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên thì một số vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tuy chưa gây chết người nhưng biến nơi đây thành một “điểm đen” mất an toàn giao thông.

 

Trước tình trạng này, người dân trong vùng đã nhiều lần phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước mỗi kỳ họp Quốc hội. Các cơ quan chức năng của tỉnh như công an, Sở GTVT cũng đã có ý kiến với chủ đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 nhưng rồi mọi việc vẫn đâu vào đấy. Mỗi lần người dân bức xúc, đơn vị thi công lại cho rải vài xe cấp phối đá dăm nhưng chỉ trong một thời gian ngắn là đường dẫn vào cầu tạm Cây Tra lại tanh bành. Sự việc cứ kéo dài, chủ đầu tư, nhà thầu cứ đủng đỉnh trước bức xúc của người dân; còn những người tham gia giao thông mỗi khi qua đây không khỏi thót tim, bấm bụng cầu trời cho tai nạn đừng xảy ra. Một lần nữa, người dân khẩn thiết đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo đơn vị có trách nhiệm kiểm tra, khắc phục ngay tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực cầu tạm Cây Tra. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, tai nạn giao thông xảy ra mới đi kiểm điểm trách nhiệm các bên liên quan thì đã quá muộn.

 

Ý DÂN

(xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek