Thứ Hai, 30/09/2024 12:26 CH
Cần giới thiệu tiềm năng Phú Yên trên tàu lửa
Thứ Hai, 01/06/2015 08:54 SA

Trên một chuyến tàu lửa từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa gần đây, tôi chăm chú theo dõi các bài hát và những lời giới thiệu về tiềm năng kinh tế, đặc biệt là danh lam thắng cảnh của các địa phương mà tàu đang đi qua.

 

Qua địa phận TP Nha Trang giọng nói của một cô gái êm ái giới thiệu về xứ trầm hương và các đảo đẹp trên vịnh Nha Trang thu hút khách du lịch. Rồi bài “Nha Trang mùa thu lại về” cất lên khiến ai cũng muốn một lần về thăm thành phố biển. Tàu qua hầm đèo Cả, rồi qua cầu Đà Rằng. Tôi chăm chú theo dõi xem “người khác” nói gì về Phú Yên, nhưng mãi vẫn không nghe và chỉ khi gần đến ga Tuy Hòa thì bài hát “Việt Nam quê hương tôi” mới cất lên: Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi…

 

Bài “Việt Nam quê hương tôi” rất hay, nhưng tôi thấy hơi buồn cho đất Phú quê mình. Các thành phố khác, các tỉnh khác người ta quan tâm việc quảng bá hình ảnh của họ mọi lúc, mọi nơi. Có lẽ ngành Đường sắt không thể cho qua một địa danh trên hành trình xuyên Việt của họ nên mới đưa bài hát khác thay vào để lấp kín khoảng trống này. Phú Yên có nhiều thắng cảnh cấp quốc gia. Các điểm du lịch của Phú Yên đang mời gọi du khách. Có nhiều bài hát rất hay về Phú Yên, về Tuy Hòa như “Tiếng hò trên đồng lúa Tuy Hòa”, “Sông Ba yêu thương”, “La Hai tháng tư”… nhưng làm sao ngành Đường sắt biết được hết để giới thiệu cho mọi người nếu ngành Văn hóa - du lịch của Phú Yên không chủ động làm việc với họ.

 

KIM LONG

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek