Thứ Hai, 30/09/2024 14:19 CH
Nên sớm thay thế cầu gỗ bằng cầu bê tông
Thứ Hai, 01/06/2015 08:54 SA

Hiện trên địa bàn huyện Đồng Xuân nói riêng và Phú Yên nói chung còn rất nhiều cây cầu gỗ dân sinh. Những cầu này nằm ở khu vực vùng sâu vùng xa, địa bàn hiểm trở.

 

Cầu được xây dựng bằng kinh phí của xã hoặc do dân đóng góp nên rất tạm bợ, không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa bão. Mỗi khi có nước lớn, cầu thường bị nước cuốn trôi khiến nhiều khu vực dân cư bị chia cắt, trở thành ốc đảo. Người dân trong vùng muốn đi đâu phải đi đường vòng hoặc dùng ghe, đò qua lại rất nguy hiểm. Vất vả nhất là các em học sinh, mỗi lần đến trường phải chờ nhau để hết tốp này rồi đến tốp khác qua sông trên những con đò mỏng manh giữa dòng nước xiết hung dữ.Chính vì chưa có cầu kiên cố nên kinh tế những khu vực này chậm phát triển, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Nông sản làm ra không vận chuyển được đến nơi tiêu thụ. Vào mùa mưa bão, người dân bị đau nặng thì gia đình phải “liều mạng” vượt sông đưa đến bệnh viện huyện nhưng không ít trường hợp lật ghe, chết người đã xảy ra.

 

Hiện Bộ GTVT có kế hoạch đầu tư kiên cố hóa các cầu gỗ dân sinh. Người dân rất mừng trước thông tin này và mong dự án sớm được triển khai để việc đi lại của người dân, nhất là trong mùa mưa được thuận lợi; đời sống của nhân dân được cải thiện, kinh tế phát triển hơn.

 

NHÀN HOÀI

(xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek