Thứ Ba, 01/10/2024 04:30 SA
Tăng cường phòng chống cháy nổ khi tết cận kề
Thứ Hai, 12/01/2015 11:18 SA

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các tiểu thương ở các chợ đã dự trữ hàng hóa khá nhiều để phục vụ thị trường tết. Vì thế, công tác phòng cháy, chữa cháy cần được thực hiện nghiêm để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Tại chợ TP Tuy Hòa, đa phần, các hộ buôn bán kinh doanh đều có ý thức cao trong công tác phòng cháy. Bởi đây là công việc gắn với quyền lợi và trách nhiệm của tất cả mọi người. Vì hàng hóa nhiều nên các tiểu thương sắp xếp tương đối gọn gàng, cách ly với nguồn điện, đồng thời tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy. Chị Nguyễn Thị Bích Diệp, tiểu thương bán vải ở chợ Tuy Hòa, cho biết: “Bà con buôn bán ai cũng có ý thức cao, khi ra khỏi quầy hàng đều cúp cầu dao điện để bảo vệ tài sản của mình và bà con xung quanh”.

 

TP Tuy Hòa có khá nhiều chợ lớn gồm: chợ Tuy Hòa, Tân Hiệp, Phường 7, Phường 9, Phường 6, Bình Kiến, chợ Xéo… Xác định đây là những nơi cần đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy nên ban quản lý các chợ đều chủ động xây dựng các phương án cụ thể. Tại chợ Tuy Hòa, bên cạnh việc thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn những hộ kinh doanh tuân thủ nghiêm các quy định, ban quản lý còn chủ động trang bị các thiết bị chữa cháy chuyên dụng, thành lập đội để chủ động phòng cháy chữa cháy khi có tình huống xảy ra. Ngoài ra, ban quản lý còn thường xuyên kiểm tra thiết bị chữa cháy, đảm bảo hoạt động tốt nhất.

 

Ông Nguyễn Chí Xanh Trưởng ban Quản lý chợ TP Tuy Hòa, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên kiểm tra các hộ kinh doanh, mua bán; nhắc nhở tiểu thương trang bị bình chữa cháy; khuyên bà con không nên thắp đèn, thắp nhang trong quầy hàng, sắp xếp hàng hóa gọn gàng, chừa lối đi theo đúng quy định; cẩn trọng với cháy, nổ ở khu vực chợ”.

 

Trong nhiều năm qua, nhờ làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy mà các chợ trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra vụ cháy lớn nào, nhất là trong những ngày giáp tết. Tuy nhiên, rải rác trong các khu dân cư vẫn còn xảy ra một số vụ cháy nhà dân, thiệt hại tài sản cũng không phải nhỏ. Đa phần những vụ cháy đó đều liên quan đến việc sử dụng điện thiếu an toàn. Do vậy, người dân cần nâng cao ý thức, có trách nhiệm trong việc phòng cháy, chữa cháy, bởi đây là nhiệm vụ không của riêng ai.

 

TIẾN THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek