Thứ Ba, 01/10/2024 06:44 SA
Nhà cháy, gia đình 6 người không chỗ nương thân
Thứ Năm, 25/12/2014 09:37 SA

Anh Phan Xuân Thiện đang trộn hồ sửa lại nhà ở - Ảnh: K.NGUYÊN

Ngôi nhà của gia đình anh Phan Xuân Thiện (trú số nhà 226 Nguyễn Tất Thành, tổ 33, khu phố Lý Tự Trọng, phường 8, TP Tuy Hòa) bị hỏa hoạn vào 11 giờ 30 ngày 5/12/2014. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản, nhà cửa. Hiện cuộc sống của gia đình anh gặp nhiều khó khăn.

 

Theo lời của anh Phan Xuân Thiện, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện. Lúc đó anh về Đà Nẵng chịu tang bà nội, vợ anh đi buôn bán ở huyện Sơn Hòa, các con đều đi học. Khi lửa cháy lan ra ngoài, bà con hàng xóm gọi điện cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến dập lửa. Khi nghe tin, vợ chồng về đến nơi thì nhà chỉ còn lại đống tro tàn.

 

Hai vợ chồng anh Thiện lấy nhau năm 1994, gia đình hai bên đều nghèo nên phải tự lập. Nhờ người anh cho mượn mảnh đất trên, hai vợ chồng dựng mái tol để có chỗ anh Thiện làm nghề đóng cửa nhôm, còn vợ anh thì lên huyện Sơn Hòa buôn bán quần áo dạo. Đến nay, vợ chồng anh có được 4 người con, đứa lớn 15 tuổi đã nghỉ học ở nhà phụ ba làm nghề đóng cửa nhôm và 3 đứa còn nhỏ đang đi học. Hai vợ chồng anh Thiện luôn chăm chỉ làm ăn kiếm tiền lo cho các con và tiết kiệm được ít vốn mua đồ nghề làm cửa nhôm cho khách hàng! Thời gian xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có 30 triệu đồng khách hàng đặt cọc anh đóng cửa cũng bị cháy hết, anh không biết lấy gì để trả lại cho họ.

 

Anh Thiện chia sẻ: “Vụ cháy đã gây thiệt hại quá lớn với gia đình, chẳng ai muốn phải lâm vào cảnh thế này. Điều tôi mong muốn là khách hàng thông cảm, cho tôi thời gian ổn định lại để làm việc rồi trả nợ dần”. Anh Thiện là người lo kinh tế chính trong nhà, nhưng số lượng nhôm để đóng cửa, tủ cho khách và bộ đồ nghề cũng bị cháy sạch. Nửa tháng nay, anh không làm gì được, dựa vào vợ anh buôn bán kiếm được đồng nào thì lo ăn cả nhà. Anh Thiện buồn bã nói: “Hiện tại, các con tôi phải đi ở nhờ phía nội, ngoại, quần áo ai cho gì mặc nấy. Tôi đi vay mượn anh em, họ hàng tích cóp để dựng lại mái nhà cho có bọn trẻ về ở”. Thấy hoàn cảnh quá khó khăn của gia đình anh, bà con, họ hàng người thì cho mượn một, hai triệu đồng, còn bạn bè hỗ trợ cho xe cát, bao xi măng để dựng lại ngôi nhà cho cả nhà đoàn tụ khi tết đến.

 

Được biết, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường 8, UBMTTQ Việt Nam TP Tuy Hòa và bà con trong khu phố cũng hỗ trợ giúp gia đình anh mua sắm lại ít đồ dùng sinh hoạt trong gia đình.

 

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Thiện rất mong có thêm sự hỗ trợ về vật chất cũng như động viên về tinh thần của bạn đọc và các nhà hảo tâm gần xa. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Phan Xuân Thiện (số nhà 226 Nguyễn Tất Thành, tổ 33, khu phố Lý Tự Trọng, phường 8, TP Tuy Hòa) hoặc Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, điện thoại: 057.3841043.

 

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek