Chủ Nhật, 06/10/2024 03:03 SA
Mong được nhận nhiều hơn những cử chỉ thân thiện của công an
Thứ Năm, 24/10/2013 08:48 SA

Mới rồi, chúng tôi có việc phải đến cơ sở 1 Công an tỉnh Phú Yên tại đường Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. Trước khi đến đây, chúng tôi chuẩn bị tâm lý phải trả lời những câu hỏi và cái nhìn săm soi của những người làm nhiệm vụ.

cong-an131024.jpg

Cán bộ Công an huyện Đồng Xuân thực hiện đúng quy định của ngành khi làm nhiệm vụ - Ảnh: N.NHÀN

Thế nhưng, những suy nghĩ ấy đã nhanh chóng biến mất khi tại phòng thường trực, chúng tôi được đón tiếp rất niềm nở. Sĩ quan trực ban mang quân hàm trung úy rót nước mời, ghi vào sổ trực rồi liên lạc với người của bộ phận có liên quan đưa chúng tôi vào làm việc. Đơn vị mà chúng tôi cần đến là Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46), lại một lần nữa làm chúng tôi ngạc nhiên vì sự đón tiếp chân tình. Cả hai lãnh đạo của PC46 có mặt hôm ấy là đại tá Hổ và thượng tá Hiền đều rất niềm nở, gần gũi; sau khi làm việc xong, còn tiễn chúng tôi ra tận cầu thang.

Lâu nay, nhiều người dân (trong đó có cả chúng tôi) vẫn có những suy nghĩ chưa đúng về các cán bộ, chiến sĩ công an. Điều này xuất phát từ thực tế vẫn còn một số ít cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực lượng cảnh sát giao thông (chủ yếu ở các huyện, thị xã, thành phố) khi thi hành công vụ đã có những cử chỉ, lời nói chưa thực sự chuẩn mực theo quy định của ngành. Vẫn biết, hiện nay, nhiều người dân khi vi phạm pháp luật đã lăng nhục, xúc phạm thậm chí chống trả lực lượng chức năng. Đối với những trường hợp này, các cán bộ, chiến sĩ cần xử lý kiên quyết, thậm chí người dân còn ủng hộ việc công an mạnh tay sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để trấn áp. Tuy nhiên, đại bộ phận nhân dân đều tuân thủ pháp luật; họ không phải là những trường hợp nêu trên nên cần được đối xử một cách nhã nhặn, tử tế trong bất kỳ tình huống nào. Nhiều người dân thường phàn nàn một vài chiến sĩ công an tuổi chỉ đáng con cháu mình nhưng thái độ, cử chỉ làm việc hống hách, gây bức xúc cho người dân.

Bác Hồ dạy Công an là bạn của dân. Trong thời gian qua, cùng với cả nước, Công an Phú Yên đã đẩy mạnh phong trào “công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và “học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó, các cán bộ, chiến sĩ công an đã thực sự gần gũi hơn với nhân dân, là chỗ dựa vững chắc của mọi người. Tuy nhiên, vẫn còn có lúc, có nơi, một số cán bộ công an chưa làm được điều này. Mong rằng người dân sẽ bắt gặp nhiều hơn những cử chỉ thân thiện của các cán bộ, chiến sĩ công an như chúng tôi đã từng gặp tại PC46 Công an tỉnh.

NHÃ NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek