Chủ Nhật, 06/10/2024 11:24 SA
Cần giữ lại di tích Hang Vàng
Thứ Hai, 09/09/2013 08:59 SA

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhân dân Phú Yên rất phấn khởi về dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô sắp được khởi công.

Càng phấn khởi hơn khi dự án được xây dựng ở khu vực căn cứ miền Đông của Huyện ủy Tuy Hòa trong kháng chiến chống Mỹ, gắn với chiến công huyền thoại mở bến Vũng Rô đón tiếp những con tàu Không số chi viện vũ khí cho chiến trường Phú Yên và các tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk.

Quá khứ hào hùng đã tiếp sức cho hiện tại để hướng về tương lai tươi sáng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương đất nước.

Điều băn khoăn là khi giao mặt bằng xây dựng cho nhà đầu tư để xây dựng công trình, các di tích lịch sử văn hóa đều bị xóa bỏ.

Nhiều cựu chiến binh rất day dứt về vấn đề này. Kiến nghị các cơ quan chức năng làm việc với nhà đầu tư giữ lại di tích lịch sử Hang Vàng của căn cứ miền Đông để lưu giữ ít ra là một địa chỉ đỏ rất có ý nghĩa thời kháng chiến. Hang Vàng vừa là căn cứ thời kháng chiến chống Mỹ, vừa là nơi cất giấu vũ khí nhận được từ những con tàu Không số. Nơi đây, quân dân ta đã kiên cường chống trả các cuộc tiến công khốc liệt của kẻ thù. Hang Vàng vẫn đứng vững trong bom đạn dù cách hang ổ của kẻ thù chưa đến 20km đường chim bay.

Phát triển kinh tế và lưu giữ lại những di tích lịch sử vô giá không hề mâu thuẫn nhau. Mặt khác, nếu Hang Vàng được lưu giữ càng góp phần tôn tạo cảnh quan, tăng thêm chiều sâu văn hóa lịch sử cho công trình Nhà máy lọc dầu Vũng Rô.

VĂN XƯƠNG (phường 7, TP Tuy Hòa)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek