Chủ Nhật, 06/10/2024 19:36 CH
Những ý kiến tâm huyết
Chủ Nhật, 16/06/2013 08:10 SA

Tại Hội nghị cộng tác viên - bạn đọc năm 2012-2013, nhiều ý kiến đóng góp mong muốn Báo Phú Yên phát triển ngày một mạnh hơn, hay hơn... Phóng viên Báo Phú Yên lược ghi một số ý kiến xung quanh vấn đề này.

                                

b-Huu130616.jpg
ÔNG LÊ VĂN HỮU, CHỦ TỊCH HỘI KHUYẾN HỌC TỈNH: Báo Phú Yên tạo dấu ấn trong công tác xã hội - từ thiện

 

Hiện nay, thông tin tuyên truyền đóng một vai trò rất quan trọng. Hầu như cơ quan, đơn vị hay mạnh thường quân làm công tác từ thiện đều muốn lưu lại dấu ấn, quảng bá hình ảnh, uy tín về đạo đức của mình. Đây là nhu cầu chính đáng và thiết thực. Hội Khuyến học tỉnh là địa chỉ quy tụ các tấm lòng nhân ái, từ thiện của các tổ chức, cá nhân, giúp đỡ các học sinh nghèo vượt khó. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi của người hỗ trợ, chúng tôi luôn mong muốn sự có mặt của báo chí để kịp thời ghi nhận, biểu dương hành động nhân ái của các đơn vị, cá nhân.

 

Trong những năm qua, mối quan hệ giữa Báo Phú Yên và Hội Khuyến học tỉnh nói riêng, các cơ quan, đơn vị từ thiện khác nói chung rất gắn kết. Báo Phú Yên đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, đã kết nối các doanh nghiệp, cơ quan, các mạnh thường quân, giúp đỡ cho hàng ngàn người nghèo, người không may mắn…

 

ho-dac-thnah130616.jpg
CỰU CHIẾN BINH HỒ ĐẮC THẠNH, ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN: Báo Đảng phải biết chọn lọc thông tin

 

Trong thời quan qua, Báo Phú Yên đã làm rất tốt vai trò và trách nhiệm của mình. Đội ngũ phóng viên và CTV của báo cũng đã đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền, đưa đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; thông tin nhanh nhạy và toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội diễn ra trong tỉnh, trong nước, thế giới đến với bạn đọc.

 

Tuy nhiên, theo tôi vì là báo Đảng nên Báo Phú Yên cũng cần phải lưu ý trong việc chọn lọc, đăng tải thông tin, nhất là những thông tin về văn hóa, văn nghệ để góp phần định hướng dư luận theo đúng quan điểm của Đảng và Nhà nước.

 

co-Trang130616.jpg
TIẾN SĨ NGUYỄN THỊ THU TRANG, PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN: Nên đầu tư cho phóng sự và thông tin thời sự

 

Nếu có một cuộc đánh giá, xếp loại bằng một hệ thống tiêu chí đo lường khách quan, tôi nghĩ Báo Phú Yên không phải là một tờ báo có thứ hạng thấp. Nhiều năm qua, Báo Phú Yên đã đồng hành cùng bạn đọc trong tỉnh đi qua những sự kiện đổi mới, những thiên tai, biến cố và muôn vàn việc xảy ra trong đời sống thường nhật. Trong điều kiện công nghệ thông tin tiến nhanh và xa, nhiều tờ báo có doanh thu quảng cáo lớn cạnh tranh, Báo Phú Yên vẫn phát triển ổn định và ngày càng phong phú hơn - đó là sự thành công. Thế nhưng, trong sự yêu mến nào cũng có sự đòi hỏi, người đọc và cả người viết báo luôn mong muốn nhiều hơn từ tờ báo. Theo tôi, để người đọc chung thủy với báo, mong đợi, đón nhận, báo cần phải không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng. Những thông tin thời sự nóng hổi cần phải đưa lên báo nhanh hơn, kịp thời hơn và cần trình bày có cảm xúc hơn. Ngoài ra, báo cần đầu tư cho phóng sự, vì thể loại này thể hiện đẳng cấp, trình độ của một tờ báo; báo cần tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội để định hướng dư luận. Bên cạnh những người làm báo chuyên nghiệp có bản lĩnh và năng lực, Ban Biên tập cần xây dựng đội ngũ CTV hùng hậu để tờ báo thêm nhiều thông tin phong phú, đều khắp các địa phương… đáp ứng được nhu cầu, sự tin yêu của bạn đọc.

 

nguyen-cong-hoan-130616.jpg
ÔNG NGUYỄN CÔNG HOAN, CHỦ NHIỆM CLB THƠ DIÊN HỒNG: Báo góp phần phát triển văn học, nghệ thuật địa phương

 

Đội ngũ sáng tác văn học nghệ thuật ở Phú Yên rất đông đảo. Riêng CLB Thơ Diên Hồng đã có đến 81 thành viên và dồi dào khả năng sáng tác. Vì thế, nhiều tác phẩm thơ, văn ra đời phục vụ cho nhu cầu thưởng thức văn học, nghệ thuật của độc giả. Báo Phú Yên là một trong những phương tiện hiệu quả, là cầu nối chuyển tải tình cảm, tư tưởng của giới văn, nghệ sĩ đất Phú đến với bạn đọc.

 

Các chuyên mục: Chợt nhớ chợt nghĩ, thơ, truyện ngắn trên Báo Phú Yên thời sự, cuối tuần, cuối tháng đã kịp thời giới thiệu các sáng tác mới, tuyển tập thơ văn, những “cây bút” trong hoạt động sáng tác văn học, nghệ thuật; đồng thời khuyến khích, cổ vũ tinh thần cho đội ngũ sáng tác địa phương.

 

c-Hoa130616.jpg
NGUYỄN THỊ HỒNG HOA, ĐÀI TRUYỀN THANH HUYỆN ĐỒNG XUÂN: Duy trì hoạt động gặp mặt CTV

 

Là một CTV ở huyện miền núi Đồng Xuân, tôi luôn cố gắng cập nhật, đưa các thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn đến Báo Phú Yên để chuyển tải đến bạn đọc, nhằm góp phần cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn. Mỗi khi có một tác phẩm mới viết gửi cộng tác với báo, tôi rất trông chờ và hy vọng “đứa con” tinh thần của mình sẽ được đăng tải. Tôi và nhiều CTV tuyến huyện rất phấn khởi vì trong thời gian qua, Báo Phú Yên đã quan tâm, sử dụng hầu hết các tin, bài của CTV. Tôi mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ giữa tòa soạn và CTV ngày càng gần gũi; tính tương tác giữa tòa soạn và CTV cũng sẽ cao hơn để tin bài đăng tải có chất lượng hơn.

 

H.MY - T.DIỆU (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek