Thứ Hai, 30/09/2024 14:32 CH
Đón tết an toàn
Thứ Ba, 06/02/2007 07:40 SA

Cảnh báo về dịch bệnh gia súc gia cầm có nguy cơ lan rộng, khả năng bộc  phát cúm A trên người tăng cao- trong khi, báo chí đăng tải các nguồn thực phẩm độc hại trôi nổi ngày càng nhiều - bên cạnh dự báo tai nạn giao thông, sau nhiều nỗ lực ngăn chặn không thuyên giảm, sẽ lại tiếp tục tăng …

 

Những thông tin bất an ấy xuất hiện với tần suất lớn, song hành cùng nhịp sống hối hả trong những ngày giáp tết, đã khiến khẩu hiệu đón tết Đinh Hợi 2007 “vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn, tiết kiệm” được viết trong các chương trình công tác thường phải gạch đậm dưới chân hai chữ “an toàn”, với ba vấn đề lớn: an toàn với phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn giao thông.

 

An toàn với phòng chống bệnh dịch, bao gồm phòng chống dịch cúm gia cầm, ngăn chặn bệnh lở mồm long móng ở gia súc, phòng chống bệnh cúm A (H5N1) ở người, đòi hỏi phải được triển khai quyết liệt hơn, bởi thời tiết lạnh cuối năm, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút gây bệnh lây lan, mà thêm vào đó, nhu cầu vận chuyển và giết mổ gia súc, gia cầm sẽ tăng cao, rất khó kiểm soát trong dịp tết. Thực tế ấy là một thử thách cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở các cấp các ngành, càng phải nâng cao hơn tinh thần trách nhiệm, ngay trong những ngày đón tết vui xuân.

 

An toàn vệ sinh thực phẩm là một vấn đề hết sức quan trọng khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao trong dịp tết, nhiều đối tượng kinh doanh lợi dụng điều đó để trục lợi bằng cách tung ra hàng kém phẩm chất, độc hại. Các ngành chức năng đang triển khai kiểm tra để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tỉnh ta cũng đang tổ chức tháng đảm bảo chất lượng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn nông sản thực phẩm, thế nhưng, diễn biến thị trường của những ngày giáp tết là rất phức tạp, đòi hỏi công tác kiểm tra phải hết sức sâu sát vì sức khỏe của toàn cộng đồng.

 

An toàn giao thông luôn là vấn đề lo ngại lớn mỗi khi tết đến, lượng người tham gia giao thông đông, công tác đảm bảo an toàn giao thông vốn đã khó khăn, lại càng khó khăn nhiều hơn. Vậy nên, các cấp các ngành các địa phương, cần phải triển khai đạt hiệu quả cao nhất Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT trước ngày 10/2/2007, đảm bảo giảm thiệt hại về người và tài sản ở mức thấp nhất.

 

Đảm bảo an toàn để mọi nhà vui tết đón xuân, các ngành chức năng, các cấp chính quyền đang triển khai nhiều biện pháp với quyết tâm rất lớn. Thế nhưng, ý thức của mọi người dân vẫn là yếu tố quyết định, càng có nhiều người ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình, có nhiều “người tiêu dùng thông thái”, nhiều người chấp hành nghiêm túc luật lệ giao thông, thì nỗi lo dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông càng bị đẩy lùi, mọi người mọi nhà yên tâm đón tết vui xuân.

 

  HUỲNH HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek