Thứ Hai, 30/09/2024 14:28 CH
Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo
Chủ Nhật, 04/02/2007 07:19 SA

Năm nào cũng vậy, Công đoàn các cấp chung tay giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo, mang đến cho họ niềm vui trước thềm xuân mới.

 

070202-nha-tinh-nghia.jpg

Liên đoàn Lao động Phú Yên bàn giao nhà mới cho chị Nguyễn Thị Hương ở huyện Đồng Xuân - Ảnh: TRƯƠNG THÀNH

Hôm ấy, cách đây một tháng, nhà cụ Ba, mẹ liệt sĩ Nguyễn Bá Biện (xã An Dân, huyện Tuy An) vui như hội. Đó là ngày cụ về nhà mới, ngôi nhà do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và BCHQS tỉnh góp sức xây tặngï. Bà con chòm xóm ai cũng mừng. Sau khi người con trai duy nhất hy sinh, đây là ngày vui nhất của cụ. Không chỉ được tặng nhà mới, cụ Ba còn được tặng quạt bàn, bình tách, tranh ảnh, bánh mứt… Cụ cười móm mém, phấn khởi nói với mọi người: “Tết này có chỗ để khách ngồi rồi, già cảm thấy ấm lòng lắm!”.

 

Chung niềm vui có ngôi nhà mới, chị Nguyễn Thị Phụng, nhân viên cấp dưỡng Trường Tiểu học Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh), tâm sự: “Đồng lương của mình chỉ đủ cho hai mẹ con chi tiêu, còn chút ít để dành. Vì thế, xây nhà là niềm mơ ước không thể thực hiện được”. Tại lễ bàn giao nhà, chị Phụng rất xúc động chỉ nói được một câu: Xin cảm ơn “Mái ấm công đoàn”.

 

 Chủ tịch LĐLĐ huyện Sông Hinh Nguyễn Như Đông cho biết: “Trước tết, chúng tôi sẽ hoàn tất ngôi nhà mới cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh ở xã vùng cao Sông Hinh, đồng thời rà soát tất cả các trường hợp CNVC – LĐ khó khăn trong huyện để phân bổ quà từ quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Lao Động và LĐLĐ tỉnh, bảo đảm ai cũng được có một cái Tết ấm áp”.

 

 Năm qua, thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn”, các cấp Công đoàn cùng các địa phương trong tỉnh xây được 13 ngôi nhà cho những CNVC – LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, từ nguồn quỹ “Vì phụ nữ nghèo”, quỹ “Tương trợ”, LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành cũng đã xây được hàng chục ngôi nhà, mang niềm vui đến cho người nghèo. Cuối năm 2006, công đoàn khối Doanh nghiệp vận động đoàn viên đóng góp xây được 12 ngôi nhà, để  những công nhân lao động nghèo kịp đón Tết trong ngôi nhà mới.

 

Trước Tết, tổ chức công đoàn còn trích quỹ, vận động đoàn viên đóng góp để cùng chăm lo cho người nghèo đón Tết  với niềm vui trọn vẹn. Trưởng ban Kinh tế – Chính sách LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Phin cho biết: “Năm nay,  từ các nguồn của Tổng LĐ và địa phương,  chúng tôi sẽ phân bổ hơn 100 suất quà tết cho các đoàn viên bị ốm đau, tai nạn lao động, những cán bộ công đoàn qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, các đối tượng chính sách, để họ có một cái Tết vui vẻ, ấm áp”.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek