Thứ Hai, 30/09/2024 18:26 CH
Những ngôi nhà nghĩa nước, tình dân
Thứ Tư, 31/01/2007 08:44 SA

Cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước nhiều lắm!”, mẹ liệt sĩ Huỳnh Thị Dạch ở thôn Phú Thọ 2, xã Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) đã xúc động, nói như thế khi được nhận căn nhà mới vừa được quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” xây tặng. Con mẹ, một người là liệt sĩ Nguyễn Quý, một người là thương binh hạng 2 anh Nguyễn Văn Phú. Bao nhiêu ngày các con tham gia cách mạng là cũng gần từng ấy thời gian mẹ Dạch bị địch bắt, tra khảo, đánh đập chết đi sống lại, nhưng mẹ vẫn một dạ kiên trung. Sau ngày giải phóng, hai mẹ con trở về với cuộc sống bình thường. Thương binh Nguyễn Văn Phú tâm sự: “Hai mẹ con gặp rất nhiều khó khăn: không nhà cửa, không nghề nghiệp. Ước mơ của hai mẹ con là có được một ngôi nhà, nhưng lấy gì xây dựng? Bây giờ thì giấc mơ đó đã thành sự thật. Nhờ địa phương hỗ trợ cho gia đình, cộng với sự giúp sức của bà con, mẹ con tôi đã có căn nhà ấm cúng…”

 

070131-me.jpg

Bà mẹ VNAH Huỳnh Thị Dạch trong căn nhà mới do Đảng, Nhà nước xây tặng – Ảnh: K.CHI

 

Niềm vui của vợ chồng Ma Côi thôn Tân Hòa, xã Sơn Phước (huyện Sơn Hòa) khi về ngôi nhà mới cũng tương tự như mẹ Dạch, anh Phú. Trong căn nhà xây xi măng trông khá khang trang, hai vợ chồng sửa soạn ăn cơm. Ma Côi cười vui vẻ: Được Nhà nước giúp xây căn nhà mình ưng cái bụng lắm, toàn bộ nhờ xã lo liệu cả. Vợ chồng mình chỉ có dọn về ở thôi”. Ma Côi tham gia cách mạng năm 1961, đến năêm 1973 bị thương nên về làng. Bao nhiêu năm sống trong căn nhà xiêu vẹo, mái tranh, vách đất, đến nay đã hơn 70 tuổi, ông mới được sống trong một căn nhà đàng hoàng!

 

Ông Nguyễn Văn Lãng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phú Yên cho biết: Nhiều hộ nghèo đã có mái ấm đơn sơ, có nơi chốn khang trang đi về, có điều kiện cải thiện đời sống sinh hoạt hằng ngày. Đây là kết quả của sự phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau vì mục tiêu thúc đẩy tiến bộ đồng đều trong cả cộng đồng.

 

Trong năm 2006, toàn tỉnh vận động đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh được 1.616 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí đó, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng mới 172 căn nhà và sửa chữa 42 nhà ở cho các đối tượng chính sách. Trong năm nay, tỉnh phấn đấu 100% hộ gia đình chính sách được xoá nhà ở tạm. Duy trì và đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, đẩy mạnh hơn nữa mức sống vật chất và tinh thần cho đối tượng chính sách thông qua các chủ trương của Đảng, Nhà nước.

 

KIM CHI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek