Thứ Sáu, 11/10/2024 23:31 CH
Những thói quen nguy hiểm khi điều khiển xe máy
Thứ Hai, 25/03/2013 10:00 SA

Đẩy lùi tai nạn giao thông đang là mục tiêu của tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông có thể là do khách quan hoặc chủ quan, nhưng có rất nhiều trường hợp nguyên nhân lại chính từ những thói quen không tốt hàng ngày của người điều khiển phương tiện.

Thói quen thường gặp nhất đối với người điều khiển xe máy là quên gạt chân chống xe lên khi xe chạy. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng đã có rất nhiều trường hợp tự gây tai nạn do chân chống xe quẹt đột ngột xuống đường. Tôi đã từng chứng kiến một vụ tai nạn bất ngờ do chiếc chân chống xe vô duyên này. Lúc đó là giờ tan tầm nên có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông, ai cũng hối hả mong chạy xe nhanh về đến nhà. Tuy nhiên, đang đi thì nghe tiếng “két két” phía trước rồi một chiếc xe ngã, cả hai người trên xe té lăn xuống đường; may mà các xe đi sau như chúng tôi chạy chậm chứ không thì cũng tông chồng lên rồi. Những vụ tai nạn như thế không chỉ gây nguy hiểm cho chính người cầm lái mà còn cả cho nhiều người đi đường xung quanh vì khi tai nạn xảy ra, không ai có thể đề phòng hay ngăn chặn.

Một trong những thói quen nguy hiểm nữa mà ai cũng biết nhưng việc để ý thực hiện lại không thường xuyên. Đó là thói quen tắt máy ngay khi dừng xe và không để chìa khóa trên xe; đặc biệt là ở những gia đình có trẻ em. Ở các xe máy tay ga hiện nay, việc quên tắt máy xe khi chở con nhỏ là rất nguy hiểm. Nhiều trường hợp khi người lớn vừa dừng xe, đang loay hoay chưa kịp tắt máy xe thì đứa trẻ trên xe lại rồ ga, xe chạy tới bất ngờ nên cả hai đều bị té ngã. Không chỉ quên gạt chân chống xe máy lên khi xe chạy, quên tắt khóa xe khi dừng xe mà việc mở cửa ô tô bất ngờ, không quan sát cũng rất dễ gây tai nạn giao thông cho người khác. Vì vậy, để góp phần giảm thiểu tai nạn, người điều khiển phương tiện cần bỏ những thói quen này.

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek