Thứ Bảy, 12/10/2024 11:28 SA
Tháng ba với nữ chiến sĩ
Thứ Bảy, 16/03/2013 10:30 SA

Trong mục tiêu xây dựng hình ảnh người phụ nữ mới trong lực lượng vũ trang “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, phấn đấu vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”, một chương trình sinh hoạt chính trị và giao lưu giữa hội phụ nữ các lực lượng vũ trang Phú Yên vừa diễn ra thật sôi động trong tháng ba này.

 

trang-phuc130316.jpg

Nữ Bộ đội biên phòng với phần trình diễn trang phục - Ảnh: P.OANH

TRUYỀN LỬA THÁNG BA

 

Hội trường của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) hôm ấy hội tụ đông đủ những gương mặt nữ của lực lượng vũ trang Phú Yên. Trong không khí đoàn kết, các nữ lực lượng vũ trang cùng nhớ về những dấu ấn lịch sử đầy tự hào của phụ nữ Việt Nam từ cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nối tiếp qua nhiều thế hệ cho đến hôm nay. Tại buổi giao lưu, các chị em đã cùng nhau chia sẻ những kiến thức, hiểu biết về truyền thống thi đua yêu nước của các lực lượng, về lời Bác Hồ dạy cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Những câu thơ, những lời huấn thị ngắn, súc tích mà sâu sắc, ý nghĩa của Bác dành cho các lực lượng được cả ba đội dùng mở đầu phần thuyết trình của mình (đội Nữ Công an tỉnh nói về 65 năm Ngày Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; đội Bộ Chỉ huy Quân sự chia sẻ nội dung về 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; đội Nữ BĐBP nói về truyền thống của lực lượng BĐBP qua 54 năm thành lập) đã giúp người nghe tiếp cận một cách sâu sắc lời Bác dạy. Nội dung trình bày của các đội cũng tái hiện khá sinh động về lịch sử, về truyền thống, góp phần khơi gợi trong mỗi người niềm tự hào về lực lượng vũ trang.

 

Thiếu úy Lương Thị Thu Hiền của đội Nữ BĐBP với bài thuyết trình khá lưu loát và sinh động đã thu hút mọi người có mặt hôm ấy và được ban giám khảo đánh giá cao. Bài thuyết trình của chị dẫn người nghe đến với nhiều miền không gian trên dọc dài tuyến biên giới, vùng biển đảo của đất nước. Nơi đó, nhân dân các dân tộc Việt đã đoàn kết, sát cánh cùng với BĐBP trong sự nghiệp đấu tranh xây dựng, quản lý và bảo vệ an ninh, chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

 

Chị Nguyễn Thị Biên, Chủ tịch Hội Phụ nữ BCH Quân sự tỉnh cho biết: Cùng với Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), tháng ba còn có nhiều ngày kỷ niệm khác đặc biệt là tháng để các lực lượng vũ trang ghi nhớ về lời dạy của Bác đối với lực lượng mình. Ban chấp hành Hội Phụ nữ các lực lượng vũ trang chúng tôi mong muốn những buổi giao lưu, thuyết trình như thế này là dịp để truyền nhiệt huyết, thắp lửa truyền thống trong phụ nữ lực lượng vũ trang. Hoạt động này còn động viên chị em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, vừa làm tròn thiên chức người phụ nữ của gia đình, vừa hoàn thành trọng trách đối với đơn vị, với xã hội.

 

NÉT ĐẸP NỮ CHIẾN SĨ

 

Bên cạnh phần thi thuyết trình, phần trình diễn quân phục tại buổi giao lưu của phụ nữ ba đơn vị lực lượng vũ trang cũng đã đem đến cho người xem những cảm nhận mới về nét đẹp nữ chiến sĩ. Thiếu úy Nguyễn Thị Lan Hương, nhân viên Phòng Chính trị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bước ra sân khấu trong quân phục thường dùng của quân nhân nữ. Dáng vẻ tự tin, khỏe mạnh cùng nụ cười thường trực trên gương mặt tươi tắn của chị không chỉ tạo thiện cảm cho khán giả mà còn “mềm hóa” bộ quân phục, làm nên nét duyên dáng riêng của lực lượng nữ trong quân đội.

 

Trang phục của lực lượng nữ công an khá phong phú về màu sắc, đa dạng về mẫu trang phục. Người xem dễ nhận diện những “nghề” chuyên môn, nhiệm vụ nữ chiến sĩ công an tương ứng sau mỗi bộ trang phục. Trong bộ trang phục lực lượng cơ động cùng một số động tác võ thuật của nghề “phản ứng nhanh”, phần trình diễn của hai nữ chiến sĩ La Lan Thị Luận và Trần Thị Lê Thanh đã thu phục người xem về sự nhạy bén, nhanh nhẹn của lực lượng nữ đảm trách nhiệm vụ này.

 

Đội thời trang của BĐBP cũng đem đến cho người xem nét khỏe khoắn cùng những động tác điều lệnh dứt khoát, tác phong chính quy, chuẩn mực của nữ quân nhân. Trung úy Đoàn Thị Tô Hoài của BĐBP chia sẻ: Là nữ quân nhân, chúng tôi vẫn nghĩ đơn giản, cứ mùa nào quân phục đó theo điều lệnh là được. Thế nhưng, từ khi được phân công tham gia trình diễn quân phục, tôi đã nhận diện ra vẻ đẹp trong từng trang phục, tư thế đẹp của một quân nhân nữ khi mặc bộ quân phục.

 

Chia sẻ niềm vui về thành công của buổi giao lưu, chị Nguyễn Thị Kim Cúc, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP, cho biết: Bên cạnh xây dựng chương trình sinh hoạt tạo nên không khí vui tươi, đoàn kết, hỗ trợ nhau giữa hội viên phụ nữ lực lượng vũ trang, chúng tôi còn mong muốn qua giao lưu hôm nay giúp chị em có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng tác phong của nữ quân nhân, góp phần thực hiện tốt nề nếp chính quy trong cơ quan, đơn vị.

 

PHƯƠNG OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek