Thứ Bảy, 12/10/2024 13:25 CH
Những ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội
Thứ Sáu, 15/03/2013 08:30 SA

Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ IX là sự kiện chính trị thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên và người lao động đang sinh sống và làm việc trong tỉnh. Với niềm tin tưởng vào tổ chức công đoàn và kỳ vọng đại hội lần này sẽ tạo những bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của tỉnh, trước thềm đại hội, nhiều đại biểu đã bày tỏ đầy tâm huyết:

 

duc.kkt130315.jpg
* Ông NGUYỄN THÀNH ĐỨC, Ủy viên Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên: Cần sâu sát hơn đời sống công nhân các khu công nghiệp

 

 - Lực lượng CNLĐ đang ngày một đông đảo tại các khu công nghiệp trong tỉnh. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh từ công nhân làm việc tại các khu công nghiệp này, như không đồng tình trong khâu thử việc tại một số doanh nghiệp, tiền trả thấp và chậm, thiếu bảo hộ lao động, dịch vụ phục vụ đời sống chưa đảm bảo… Thế nhưng việc thành lập công đoàn để bảo vệ lợi ích người lao động tại các khu công nghiệp được tiến hành chưa nhiều và không ít chủ doanh nghiệp vẫn chưa “mặn mà” với tổ chức công đoàn. Theo tôi, LĐLĐ tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với công đoàn địa phương sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho CNLĐ.

 

anh-van130315.jpg
* Ông TRỊNH ANH VĂN, Trưởng phòng Lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội (Sở LĐ-TB-XH): Đẩy mạnh tuyên truyền Bộ luật Lao động (sửa đổi) đến cán bộ, đoàn viên và người lao động

 

- Từ ngày 1/5/2013, Bộ luật Lao động (sửa đổi) năm 2012 sẽ có hiệu lực thi hành. Công đoàn cần phối hợp với các ngành chức năng triển khai tuyên truyền phổ biến bộ luật này đến các doanh nghiệp. Tổ chức mời các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động và cán bộ công đoàn ở các huyện, thị xã, thành phố để triển khai, tập huấn, phổ biến quyền lợi của người lao động và nghĩa vụ của họ, để cùng chủ sử dụng lao động thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình khi làm việc trong doanh nghiệp. Mục tiêu hướng tới là xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, không để xảy ra tranh chấp, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ người lao động theo đúng pháp luật… Đây là một vấn đề lớn trong năm 2013 cần triển khai sâu rộng để đảm bảo quyền lợi người lao động trong thời gian đến.

 

ong-thuan-130315.jpg
* Ông PHAN THUẪN, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 (TP Tuy Hòa): Chăm lo tốt hơn đời sống người lao động trên biển

 

- Từ khi công đoàn đứng ra vận động và thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6, ngư dân chúng tôi rất yên tâm ra khơi đánh bắt, bám biển. Khi tàu cá chẳng may bị nạn trong lúc đang đánh bắt, tổ chức công đoàn quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ để đóng (mua) tàu và ngư cụ mới, làm cho ngư dân cảm thấy ấm lòng. Điều mà ngư dân chúng tôi mong đợi, là công đoàn sẽ chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, để ngư dân có thêm sức mạnh, an tâm vượt sóng ra khơi bám biển, ổn định đời sống. Công đoàn cần quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà hiện nay ngư dân đang gặp phải, tiếp tục có những chính sách hỗ trợ cho ngư dân, nhất là ngư dân tham gia đánh bắt xa bờ. Tạo điều kiện để Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

THÁI NGỌC (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek