Thứ Bảy, 12/10/2024 21:33 CH
Cần đảm bảo an toàn giao thông trên cầu An Hải
Thứ Hai, 11/03/2013 07:00 SA

Cầu An Hải nằm trên tuyến đường giao thông ven biển nối Long Thủy (xã An Phú, TP Tuy Hòa) với danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, Tuy An). Công trình cầu An Hải bắc qua đầm Ô Loan, nối xã An Hải với An Ninh Đông, dài gần 180m, rộng 9m, trọng tải 30 tấn; được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư - khai thác - chuyển giao) với kinh phí gần 35 tỉ đồng. Đây là dự án BOT đầu tiên ở Phú Yên do Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Hòa Bình - Phú Yên thực hiện.

Trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ người dân xã An Hải, An Ninh Đông (Tuy An) rất vui mừng vì cầu An Hải được thông xe, chấm dứt nỗi lo mất an toàn giao thông mỗi khi đi qua cầu gỗ dân sinh. Việc thông xe cầu An Hải trong dịp tết vừa qua có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương lân cận; đồng thời đảm bảo tốt hơn an ninh - quốc phòng.

Tuy nhiên, hiện nay một số hạng mục của dự án chưa hoàn thành như chưa thi công lan can cầu, đường dẫn 2 đầu cầu chưa hoàn chỉnh, có nhiều khúc cua nguy hiểm, chưa có các biển cảnh báo và có nguy cơ mất an toàn giao thông cao… đang là nỗi lo về tai nạn giao thông của người tham gia giao thông qua lại trên cầu.

Người dân đang mong các ngành có liên quan, UBND huyện Tuy An, Ban an toàn giao thông tỉnh có giải pháp hợp lý trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông qua lại trên cầu An Hải. Sở GTVT nên sớm thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc trong việc đôn đốc nhà đầu tư sớm lắp ráp hệ thống lan can cầu, đồng thời có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên cầu An Hải, tăng cường các biển báo cảnh báo, hạn chế tốc độ khi lưu thông trên cầu.

ANH TÚ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek