Ngày 9/3, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo về việc nâng cao chất lượng đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc công tác bầu cử, tuyển dụng những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã phải đảm bảo các tiêu chuẩn như: Trình độ học vấn phải tốt nghiệp THPT, trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt nghiệp trung cấp trở lên. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã không tuyển dụng, bố trí những người hoạt động không chuyên trách cấp xã chưa qua đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ vào bộ máy chính quyền cấp xã; ưu tiên tuyển dụng những người hoạt động không chuyên trách cấp xã chưa qua đào tạo chuyên môn đáp ứng ngay yêu cầu công việc và có khả năng phát triển tốt nhằm quy hoạch, tạo nguồn cán bộ kế cận lâu dài, bổ sung vào đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc tuyển dụng, bố trí những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thẩm định và xác nhận mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã đúng quy định; tổng hợp, thống kê số lượng, chất lượng những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã báo cáo UBND tỉnh, Bộ Nội vụ; chủ động tham mưu, đề xuất giúp UBND tỉnh chỉ đạo và có giải pháp hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh.
MINH TRIẾT