Thứ Sáu, 04/10/2024 00:21 SA
Trẻ em nô nức vui xuân
Thứ Ba, 19/02/2013 14:30 CH

Những ngày Tết Nguyên đán là dịp gia đình sum họp sau một năm bận rộn. Vui nhất là các cháu bé vì được mặc quần áo đẹp, ăn nhiều món ngon, đi chúc tết với bố mẹ được nhận lì xì… và một điều nữa là được thỏa thích với các trò chơi.

 

cau-ca130218.jpg

Khu vui chơi, giải trí Thuận Thảo Land thu hút đông trẻ vui chơi - Ảnh: K.CHI

Cũng như nhiều nơi khác, không khí Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm nay ở Tuy Hòa sôi động từ tầm chiều tối trở đi. Rất nhiều phụ huynh dành thời gian đưa con em đến các khu vui chơi. Các khu du lịch, điểm vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố không chỉ thu hút người dân trên địa phương mà còn có cả khách đến từ các khu vực huyện, tỉnh lân cận. Gia đình anh Đỗ Tấn Minh (Phú Hòa) cho biết: “Năm nay nghỉ tết dài ngày, nên tôi đưa cả gia đình qua các khu vui chơi tại Tuy Hòa để chơi xuân. Khu vực trò chơi của Công ty cổ phần Thuận Thảo có không gian khá rộng và thoáng, có nhiều trò chơi dành cho trẻ em nên các con tôi rất thích”. Còn chị Nguyễn Lan Huệ từ huyện Đồng Xuân đưa 2 con nhỏ theo xe buýt vào Khu du lịch sinh thái Sao Việt vui xuân, giãi bày: Tại đây, bé tham gia các trò chơi vận động lành mạnh như nhà bóng, nhà phao, đi xe điện và một số trò chơi rèn luyện kỹ năng như câu cá, tô tượng… Nhìn chung khu vui chơi khá nhộn nhịp, tình hình an ninh được đảm bảo nên mọi người đều cảm thấy thoải mái.

 

Nắm bắt được nhu cầu vui chơi giải trí của trẻ em trong dịp tết đến xuân về, tại các điểm vui chơi ở TP Tuy Hòa như Thuận Thảo Land, Sao Việt, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, hoặc các công viên… đều có thêm nhiều trò chơi mới được đưa vào phục vụ các “thượng đế nhí” như lái xe điện đụng, phi ngựa, đi tàu lửa, cưỡi xe quay, đu quay, câu cá…. Đặc biệt, năm nay, tại khu vui chơi Thuận Thảo Land đưa vào trò chơi cảm giác mạnh là thảm bay thần kỳ và tàu siêu tốc thu hút rất đông bạn trẻ, đa phần người chơi là các em trên 10 tuổi. Gọi là trò chơi cảm giác mạnh song chúng không nguy hiểm, lại khiến trẻ thích thú, giá cả phải chăng nên rất hút khách. Với giá vé bình quân từ 10.000-40.000 đồng cho một trò chơi thì bé vui chơi vài giờ cũng không đắt nên nhiều em rất thích thú. Em Lê Minh Hiếu, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa) nói: “Kết thúc học kỳ I, em đạt học sinh giỏi nên tết này mẹ cho đi chơi ở Thuận Thảo em rất thích, đặc biệt là trò chơi xe điện đụng và thảm bay. Tết này vui lắm. Còn cô sinh viên năm 2 Trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thục Uyên hồ hởi khi được tham gia các trò chơi cảm giác mạnh tại quê nhà, cho biết: Mấy năm trước, Tuy Hòa ít điểm vui chơi ngày tết nhưng nay em thấy rất nhiều, nhiều trò chơi thú vị không kém gì các điểm vui chơi nổi tiếng khác nên em không cần phải đi xa, chỉ ở Tuy Hòa cũng đã đi không hết các điểm vui chơi rồi. Trong khi đó, ở khu vui chơi dành cho trẻ em dưới 10 tuổi cũng có rất đông các khách hàng nhí đang mải mê hòa mình vào các trò chơi câu cá, đu quay hay nhà banh… “Tết là dịp để các cháu vui chơi thỏa thích nên từ hôm mùng 1 đến nay, tối nào tôi cũng đưa con đến đây chơi”, chị Nguyễn Thị Hiền, phường 5 (TP Tuy Hòa) cho biết.

 

Bên cạnh đưa con đến các khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi, nhiều gia đình cho con đi chơi công viên, quảng trường để chụp ảnh, vui chơi thỏa thích bên những vườn hoa đẹp, tận hưởng tiết trời trong lành. Có thể nói, các điểm vui chơi giải trí đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều trẻ em. Không chỉ thỏa mãn trẻ nhỏ, các trò chơi vận động còn giúp các em phát triển trí tuệ và có một mùa xuân an bình, vui vẻ.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek