Thứ Sáu, 04/10/2024 06:21 SA
Quà tết đến với người nghèo
Thứ Sáu, 01/02/2013 15:00 CH

Với tinh thần mọi người dân đều vui tết, không hộ nào thiếu ăn trong dịp tết, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đang dành sự quan tâm đặc biệt đến người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những suất quà tết phần nào đã làm ấm lòng, giúp họ có một cái tết đầm ấm hơn.

qua-phu-mo130201.jpg

Nhiều hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số xã Phú Mỡ (Đồng Xuân) được nhận quà tết - Ảnh: H.LUÂN

Theo chân đoàn cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH một thành viên Vinpearl (Khánh Hòa) trao quà tết cho hộ nghèo tại một số địa phương trong tỉnh, chúng tôi mới cảm thông được niềm vui của những người được nhận quà tết.

Ngay từ sáng sớm, sân UBND xã Xuân Quang 1 (Đồng Xuân) đã rộn lên tiếng cười, nói của bà con đến nhận quà. Cụ Phạm Thị Bơ, 73 tuổi (thôn Suối Cối 1), nói: “Gia đình tôi vốn đông người, nhưng giờ chỉ còn một mình. Sức khỏe nay yếu rồi, hàng ngày tôi chỉ ở nhà trồng vài cây rau để ăn qua ngày. Nay được đoàn đến tặng quà tết, tôi mừng lắm. Tết này có thêm tiền mua ít thịt, bánh để cúng ông bà là vui rồi”. Còn chị Lan Thị Quý (dân tộc Ba Na ở thôn Phú Hải, xã Phú Mỡ), khi được nhận quà tặng cũng xúc động, giải bày: “Gần tết, có những tấm lòng hảo tâm đến nơi xa xôi hẻo lánh này tặng quà là điều đáng quý. Tết năm nay gia đình tôi sẽ bớt đi sự thiếu thốn”. Ông Phạm Văn Khánh, chuyên viên Phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) cho biết: Liên tiếp 4 năm, cứ vào dịp này, Công ty Vinpearl lại dành những suất quà tết tặng bà con nghèo ở tỉnh Phú Yên. Năm nay, công ty tặng 5.000 suất quà (520.000 đồng/suất). Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm giúp những người nghèo khó vươn lên trong cuộc sống; đón cái tết ấm áp tình người.

Những ngày này, khắp nơi trong tỉnh đều diễn ra nhiều hoạt động chung tay chăm lo tết cho người nghèo, nhất là các đối tượng chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có những hoạt động thiết thực như vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp kinh phí mua quà và tổ chức thăm hỏi, tặng quà. Nhờ vậy mà trong dịp tết này, có hàng nghìn hộ nghèo trong tỉnh được nhận những suất quà tết đầy nghĩa tình từ những nhà hảo tâm, cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh đến sẻ chia. Ông Nguyễn Văn Lãng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên cho biết: Điều chúng tôi luôn hướng đến là làm sao để người nghèo bớt khó khăn, động viên họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Những hoạt động hướng về người nghèo của các đơn vị, các nhà hảo tâm trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả thiết thực; hàng ngàn căn nhà được xây qua-phu-mo130201.jpgdựng, sửa chữa, nhiều người nghèo được chữa bệnh, nhiều trẻ em được đến trường, đặc biệt là bà con ở những vùng sâu, vùng xa. Điều đó cho thấy tấm lòng, sự sẻ chia của người dân trong tỉnh đối với những hoàn cảnh khó khăn. Ông Lãng cho biết thêm, năm nay, tỉnh dành ngân sách hơn 7 tỉ đồng để tặng hơn 21.000 suất quà cho hộ gia đình chính sách, người nghèo, các cụ tròn 100 tuổi trong toàn tỉnh. Để quà tết đến kịp thời và đúng địa chỉ người nhận, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể đã khảo sát, nắm chắc số lượng để trao quà đến tay đối tượng. Đặc biệt, tỉnh cũng đã phân bổ 280 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ để cứu đói giáp hạt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, bảo đảm cho mọi người không thiếu ăn, giúp họ đón một cái tết đầm ấm, yên vui.

 

Những hoạt động cuối năm hướng về người nghèo, chung tay giúp người nghèo đón một năm mới an vui cho thấy tinh thần tương thân, tương trợ của dân tộc ta đang được phát huy. Số quà tết được chuyển đến tay hộ nghèo mang ý nghĩa chia sẻ, cùng chăm lo của cả cộng đồng xã hội, đem đến nguồn động viên cho mỗi gia đình trong những ngày tết, thể hiện tính nhân văn sâu sắc của dân tộc ta. Cụ Võ Thị Nọ, 85 tuổi (thôn Khoan Hậu, phường Xuân Đài, TX Sông Cầu) khi nhận được phần quà do đồng chí Đinh Văn Nhã, Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên tặng rất phấn khởi. Sức khỏe yếu, nhưng khi nghe được Nhà nước quan tâm hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán, cụ đã không quản ngại đường xa, nhờ cháu chở tới UBND TX Sông Cầu để kịp nói tiếng cảm ơn với Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến đời sống của các gia đình có công cách mạng.

 

Có thể nói, những phần quà tết đến tận tay những cụ già neo đơn, trẻ em bất hạnh, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo đặc biệt khó khăn là đem đến cho họ một niềm vui, để họ càng thấy ấm áp nghĩa đồng bào dưới chế độ ưu việt của ta.

 

KIM CHI - HUỲNH LUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek