Thứ Bảy, 05/10/2024 18:17 CH
Ngôi nhà chung của hưu trí An Ninh Tây
Chủ Nhật, 06/01/2013 14:00 CH

Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí xã An Ninh Tây (Tuy An) sau hai năm đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả trong việc giúp 60 thành viên của CLB có nơi sinh hoạt và chung sức vì cộng đồng.

 

Huu-tri.jpg

Hồ cá giúp mang lại thu nhập cho CLB Hưu trí xã An Ninh Tây - Ảnh: TUYẾT DIỆU

CLB Hưu trí xã An Ninh Tây sở hữu 3 hồ cá, 70 cây dừa và hồ sen với khoản thu nhập mỗi năm chừng 10 triệu đồng. Với số tiền này, Ban chủ nhiệm CLB có thể duy trì sinh hoạt thường xuyên vào ngày 15 hàng tháng với các việc: mua báo để hội viên cập nhật thông tin thời sự; chuẩn bị trà nước, bánh trái cho một buổi sinh hoạt. Ngoài ra công tác thăm viếng, ma chay cho hội viên trong những lúc ốm đau cũng được Ban chủ nhiệm kịp thời làm tốt.

 

Ông Nguyễn Thanh Liêm, chủ nhiệm CLB nói: “CLB là ngôi nhà chung giúp những người hưu trí ở xã An Ninh Tây có địa điểm để vui chơi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm sống và sinh hoạt tư tưởng. CLB tập hợp nhiều hưu trí có kinh nghiệm và uy tín trong xã nên công tác dân vận đã trở thành thế mạnh của CLB”.

 

Nhiều người ban đầu chưa muốn tham gia những hoạt động vì cộng đồng. Nhưng qua những buổi sinh hoạt thường kỳ, nhờ sự phân tích và định hướng đúng đắn của Ban chủ nhiệm, hiện các hội viên đã có cùng suy nghĩ vì tập thể. CLB chịu trách nhiệm đăng ký là địa điểm phát lương hưu cho hưu trí tiện việc giao nhận. Tủ sách cộng đồng của CLB bao gồm sách về bảo vệ sức khỏe, trồng cây cảnh, làm kinh tế… đã trở thành người bạn không thể thiếu để hưu trí tham khảo, tìm hiểu thông tin. Đặc biệt, các hội viên trong CLB đã tích cực tuyên truyền vận động thanh niên trong xã hăng hái lên đường nhập ngũ, kịp thời nhắc nhở bà con gieo sạ đúng thời vụ với những giống lúa mới đạt năng suất cao, vận động bà con thực hiện đúng quy định về xử lý rác hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường…

 

Vì CLB có nhiều hoạt động bổ ích nên đã thu hút hội viên từ nhiều xã khác tham gia. Ông Tám Hiệu ở xã An Thạch (Tuy An) nói: “Xã An Thạch chưa có nơi dành cho hưu trí sinh hoạt. Tôi thấy rất phấn khởi vì anh em hưu trí có thể cùng nhau trò chuyện, thăm hỏi và giúp đỡ lẫn nhau khi sinh hoạt tại CBL Hưu trí xã An Ninh Tây”.

 

Ông Lưu Minh Phương, Chủ tịch UBND xã An Ninh Tây nói: “An Ninh Tây là xã đi đầu ở huyện Tuy An thành lập câu lạc bộ hưu trí. UBND xã đã hỗ trợ đất và kinh phí ban đầu để xây dựng cơ sở sinh hoạt cho hưu trí địa phương. Với tinh thần “không phải hưu trí thì ngồi không”, CLB Hưu trí xã An Ninh Tây đã tạo ra một không gian sinh hoạt sôi nổi mang lại niềm vui sống cho người cao tuổi xã An Ninh Tây. Đây là nơi giúp hội viên có được không gian giải trí. Hội viên cũng góp phần phổ biến, truyền đạt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân, đồng thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của dân đến với cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sáng lên niềm tin
Chủ Nhật, 06/01/2013 08:30 SA
Bán vé tàu tết ghế phụ từ ngày 5/1
Thứ Bảy, 05/01/2013 16:30 CH
Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam hằng năm
Thứ Bảy, 05/01/2013 10:35 SA
Rác ngập đường Chu Văn An
Thứ Bảy, 05/01/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek