Thứ Bảy, 05/10/2024 20:22 CH
Sáng lên niềm tin
Chủ Nhật, 06/01/2013 08:30 SA

Hoạt động xã hội - từ thiện đầy ý nghĩa trong thời gian qua mà Báo Phú Yên là chiếc cầu nối đã san sẻ với những, số phận không may mắn trong cộng đồng. Nhiều tấm lòng nhân ái đã nhiệt tình ủng hộ dưới nhiều hình thức, giúp các gia đình có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn.

 

Qua-Pru.jpg

Ảnh: KIM LIÊN

NIỀM VUI NHÂN ĐÔI

 

Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt, như được nhân lên khi trên tay bồng đứa con trai vừa tròn 4 tháng tuổi, anh Trần Ngọc Thiện (29 tuổi, ở thôn Ngọc Phước 2, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) vui vẻ tiếp chúng tôi. “Nếu không có sự tiếp sức của những tấm lòng vàng, chắc em không có được như ngày hôm nay”, Ngọc Thiện nói trong niềm xúc động.

 

Tháng 11/2009, Thiện nằm liệt giường sau một tai nạn giao thông trên đường từ Đắk Lắk về, thương tích toàn thân, chân trái của anh bị dập nát, phải lên bàn mổ 16 lần tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) nhưng nguy cơ tháo khớp chân vẫn rất cao do các vết thương bị nhiễm trùng quá nặng. Chị Lệ Thanh, mẹ Thiện nói trong nước mắt: “Còn nước, còn tát, gia đình tôi cố gắng hết sức để cứu con vì nó còn quá trẻ”. Trong khi hai em của Thiện đang tuổi ăn học, hoàn cảnh gia đình khó khăn, Báo Phú Yên đã có bài viết “Hãy giúp em Thiện thoát nguy cơ tật nguyền”. Sau khi bài báo được đăng tải, nhiều tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước đã gửi đến gia đình gần 30 triệu đồng, giúp anh Thiện có điều kiện chữa trị. Hơn ba năm, các vết thương đã lành, tuy chân vẫn còn khập khiễng, song anh Thiện đã học nghề cắt tóc và mở tiệm kiếm thu nhập hàng ngày. Hạnh phúc lại mỉm cười khi anh xây dựng gia đình với cô công nhân Nguyễn Thị Hiền.

 

Bé Võ Thị Hoài Thương (12 tuổi), con của chị Trần Thị Hoa ở thôn Phong Hậu (xã Sơn Long, Sơn Hòa), dù mang trong mình căn bệnh tim, nhưng bé vẫn vừa phải trông em, vừa chống chọi những cơn đau do bệnh tình gây nên. Chị Hoa cho biết, chưa thể đưa con đi phẫu thuật được vì nhà quá nghèo, khi chồng bỏ nhà ra đi, một mình chị làm rẫy nuôi hai con nhỏ. Số tiền 30 triệu đồng để được mổ tim cho cháu Thương là quá lớn đối với chị. Dù được Nhà nước hỗ trợ 22 triệu đồng nhưng 8 triệu đồng còn lại và chi phí đi lại vẫn là quá sức đối với chị Hoa, trong khi bệnh tình của cháu Thương ngày một trầm trọng thêm. “Tôi cố dành dụm vay mượn thêm, cầu mong sớm có tiền đưa con đi phẫu thuật để con lành bệnh, chứ nhìn thấy con tím tái, thở dốc không học hành được mà lòng đau nhói” - chị Hoa nghẹn ngào tâm sự. Ngay khi bài báo phản ánh, ông Trương Văn Ba, Giám đốc Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên, nay là Công ty cổ phần Điều Phú Yên đã trích quỹ phúc lợi của đơn vị ủng hộ 8 triệu đồng để đủ chi phí mỗ tim cho cháu Thương; ông bà Tài - Trang ở 06 Nguyễn Thái Học (phường 3, TP Tuy Hòa) cùng các con cháu và người thân ủng hộ 5,7 triệu đồng. Ngay sau đó, qua “Địa chỉ cần giúp đỡ” trên Báo Phú Yên điện tử, chị Đoàn Thị Mỹ Châu, làm việc ở Hội quán những tấm lòng nhân ái tỉnh Bình Dương đã liên lạc với Báo Phú Yên cho biết, sẽ lo toàn bộ tiền vé tàu, nơi ăn, ở và chi phí còn lại cho cháu Thương. Chị Châu còn chuyển 1 triệu đồng cho chị Hoa đi mua điện thoại di động, để tiện liên lạc khi vào TP Hồ Chí Minh. Vậy là ca mổ tim đã thành công, trái tim yếu ớt, lỗi nhịp hôm nào nay đã được khỏe khoắn, bé Hoài Thương trở lại quê nhà đi học. Ngày cháu Thương ra viện, hơn 20 chị em trong Hội quán những tấm lòng nhân ái tỉnh Bình Dương tiễn mẹ con chị Hoa ra tận bến tàu. Họ còn chuyển 13 triệu đồng giúp chị Hoa sửa chữa lại ngôi nhà đã xuống cấp và hỗ trợ 7 triệu đồng mua con bê làm vốn.

 

SAN SẺ LÀ HẠNH PHÚC

 

Với nhiều người, hạnh phúc là sự sẻ chia, yêu thương những mảnh đời bất hạnh, những người kém may mắn trong cuộc sống. Ông Hoàng Tấn Tài, Chủ doanh nghiệp tư nhân Tài Trang ở phường 3 (TP Tuy Hòa) bộc bạch: “Được đi tận nơi, chứng kiến tận mắt, được sẻ chia với nhiều cảnh đời khốn khó, tôi thấy lòng mình ấm lên nhiều, tôi càng thêm yêu quý, trân trọng cuộc sống này hơn”. Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh, song biết hoàn cảnh thương tâm nào là ông bà Tài - Trang lại tất tả lên đường, đến động viên, an ủi để những người khốn khó vơi đi sự đau đớn của bệnh tật, vơi bớt nỗi nhọc nhằn. Nhiều tấm lòng nhân ái ở TP Tuy Hòa đã không ngại nắng, mưa, đêm tối... để cùng các phóng viên Ban công tác Xã hội - Từ thiện (Phòng Bạn đọc Báo Phú Yên) vượt hàng trăm cây số đến tận những vùng sâu, vùng xa với các gia đình có người thân gặp bệnh tật hiểm nghèo, những gia đình đang gặp những hoạn nạn, ngặt nghèo. Chị Lê Thị Dung, chủ cửa hàng bán quần áo, chăn nệm Bửu Dung ở phường 4 (TP Tuy Hòa) đã sắp xếp việc kinh doanh để các buổi chiều cuối tháng đến từng nhà thăm hỏi, giúp đỡ. Chị tâm sự: “Khi sẻ chia, tôi cảm thấy hạnh phúc, được gấp nhiều lần cái chúng ta mang đến giúp mọi người. Nếu quan tâm đến những người khốn khó xung quanh, mình sẽ thấy tâm hồn thanh thản, ấm áp hơn rất nhiều”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bán vé tàu tết ghế phụ từ ngày 5/1
Thứ Bảy, 05/01/2013 16:30 CH
Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam hằng năm
Thứ Bảy, 05/01/2013 10:35 SA
Rác ngập đường Chu Văn An
Thứ Bảy, 05/01/2013 09:00 SA
Kết nối tấm lòng bạn xem truyền hình
Thứ Bảy, 05/01/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek