Thứ Bảy, 05/10/2024 22:22 CH
Kết nối tấm lòng bạn xem truyền hình
Thứ Bảy, 05/01/2013 09:00 SA

Cùng với những chương trình truyền hình chính luận và giải trí phong phú, nhiều năm nay, trên sóng của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) xuất hiện nhiều chương trình truyền hình nhân đạo - xã hội, kết nối những tấm lòng của bạn xem truyền hình giúp đỡ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống.

 

Ket-noi-trai-tim.jpg

Một cảnh thực hiện chương trình kết nối trái tim - Ảnh: THOẠI KỲ

Gia đình chị Nguyễn Thị Lưu ở thôn Phước Bình Nam (xã Hòa Thành, Đông Hòa) giờ vẫn không thể tin mình đang được sống trong một ngôi nhà khang trang, bản thân chị Lưu được chữa bệnh tâm thần phân liệt và tạo công ăn việc làm, còn hai con của chị thì được cấp học bổng để tiếp tục đến trường, cuộc sống gia đình chị Lưu giờ đã sang trang mới nhờ vào sự giúp đỡ của chương trình Kết nối trái tim trên kênh VTV Phú Yên - Đài truyền hình Việt Nam. Chồng bỏ nhà đi lấy vợ khác, bản thân chị Lưu gắng gượng nuôi con bằng nhiều công việc làm thuê, nhưng do mắc bệnh tâm thần phân liệt nên chị không thể lao động thường xuyên để nuôi hai con đang học tiểu học và trung học cơ sở, cuộc sống đã khó khăn, ba mẹ con lại không có nhà ở, chỉ sống trong một túp lều chưa đầy 5m2 với nhiều tấm bạc che chắn tạm bợ. Từ sự hướng dẫn của một người dân trong thôn, chị Lưu viết thư trình bày hoàn cảnh để gửi đến chương trình Kết nối trái tim của VTV Phú Yên. Từ lá thư của chị, các biên tập viên của chương trình đã khảo sát cùng địa phương và lên kế hoạch thực hiện chương trình về hoàn cảnh bất hạnh của gia đình chị Nguyễn Thị Lưu. Sau khi chương trình phát sóng, rất nhiều nhà hảo tâm, những tổ chức cá nhân đã đến gia đình chị Lưu giúp đỡ, có người thì trực tiếp đến VTV Phú Yên đăng ký giúp đỡ cho gia đình chị Lưu. Từ số tiền của các nhà hảo tâm cùng sự hỗ trợ của các ban, ngành địa phương, chị Lưu đã được xây dựng một căn nhà mới khang trang, chị còn được Bệnh viện tâm thần Khánh Hòa nhận chữa trị miễn phí và hai con chị được tặng học bổng để tiếp tục đến trường. Chị Nguyễn Thị Lưu nói: “Cả nhà vui lắm, nhiều lúc cảm thấy như mình đang nằm mơ vậy, gia đình chị luôn biết ơn chương trình Kết nối trái tim của đài truyền hình!”.

 

Ông Nguyễn Trãi, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa nói: “Nếu không có sự giúp đỡ của chương trình kết nối trái tim, xã cũng sẽ rất khó khăn trong việc giúp đỡ cho gia đình chị Lưu, tôi cho rằng đây là một chương trình truyền hình mang nhiều ý nghĩa rất nhân văn và cần được nhân rộng ra nhiều nơi!”. Gia đình chị Trần Thị Lưu chỉ là một trong số hàng chục hoàn cảnh mà chương trình Kết nối trái tim trên kênh VTV Phú Yên thực hiện, kết nối những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong, ngoài tỉnh và nước ngoài đến hỗ trợ giúp đỡ. Mỗi tuần một hoàn cảnh được phát sóng trên ti vi, chương trình Kết nối trái tim của VTV Phú Yên mang đến người xem những câu chuyện xúc động về những cảnh đời bất hạnh trong cuộc sống như: mắc bệnh hiểm nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ… Mỗi câu chuyện là một cuộc đời được thể hiện chân thật qua từng hình ảnh, tiếng động, thế nên rất nhiều khán giả xem chương trình này đã xúc động đến rơi nước mắt.

 

Bà Nguyễn Thị Xuân, Hội từ thiện Tình Thương TP Tuy Hòa chia sẻ: “Dù công việc buôn bán vất vả, nhưng mỗi tối thứ 4 tôi luôn chờ đến 21g30 để xem chương trình Kết nối trái tim, bởi qua chương trình, tôi đã biết được nhiều hoàn cảnh khó khăn, hồi xưa mình cũng nghèo, nên xem chương trình luôn đồng cảm với vất vả, khó khăn của họ!”. Còn bà Lê Thị Gái, ở phường 3 (TP Tuy Hòa) còn lập nên cả một tổ từ thiện với các thành viên là con cháu trong nhà và hàng xóm láng giềng trong khu phố, cứ mỗi tuần, tổ từ thiện của bà Gái lại góp gạo, tiền, quần áo, dầu gội… để tặng cho những người gặp hoàn cảnh bất hạnh được phản ánh trong chương trình Kết nối trái tim. Bà Lê Thị Gái nói: “Gần tám mươi tuổi, cuộc đời tôi đã trải qua nhiều khó khăn của cuộc sống, nên mỗi lần xem chương trình

 

Kết nối trái tim thì tôi lại thương cho những hoàn cảnh, dù sức khỏe yếu của tuổi già, nhưng tôi vẫn cố gắng vận động mọi người giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng những cuộc đời khó khăn ấy!”. Không chỉ có bà Lê Thị Gái mà chương trình Kết nối trái tim đã kêu gọi được rất nhiều tấm lòng nhân ái của bạn xem truyền hình để giúp đỡ cho các hoàn cảnh bất hạnh, tính đến nay, số tiền ấy lên đến hàng trăm triệu đồng, đó là chưa kể nhiều khán giả khi xem chương trình, đến tận nhà những hoàn cảnh để giúp đỡ.

 

Trao-qua.jpg

Các nhà hảo tâm đến chia sẻ, giúp đỡ một hoàn cảnh khó khăn trong chương trình kết nối trái tim - Ảnh: THOẠI KỲ

Biên tập viên Nguyên Linh, chủ nhiệm chương trình Kết nối trái tim của VTV Phú Yên cho biết: “Ngoài Phú Yên, năm 2012, chương trình đã mở rộng đối tượng người nghèo, hoàn cảnh bất hạnh ra hai tỉnh trong khu vực là Khánh Hòa và Bình Định để phản ánh trong chương trình, mong muốn các nhà hảo tâm cùng chúng tay góp sức để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn của nhiều người trong khu vực”. Mới đây, VTV Phú Yên đã chính thức ra mắt trang thông tin điện tử tại địa chỉ: www.vtvphuyen.vn, chương trình Kết nối trái tim được đặt ở vị trí trang chủ của chương trình với mong muốn nhiều khán giả có thể xem lại chương trình và mở rộng bạn xem truyền hình. Qua đó, nhiều nhà hảo tâm là người Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định đang sinh sống tại nhiều quốc gia trên thế giới sau khi xem chương trình đã chuyển tiền giúp đỡ cho những hoàn cảnh bất hạnh. Không chỉ giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh bất hạnh được phản ánh trong chương trình, định kỳ vào những dịp Tết và hàng quý, chương trình Kết nối trái tim của VTV Phú Yên còn phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà, hỗ trợ giúp đỡ cho những hoàn cảnh bất hạnh ở vùng sâu vùng xa, phối hợp với các doanh nghiệp lớn hỗ trợ kinh phí cho trẻ em mổ tim, mang lại trái tim khỏe mạnh cho trẻ em nghèo. VTV Phú Yên hiện đã phát triển thêm một chương trình truyền hình nhân đạo - xã hội khác, đó là chương trình Tạp chí tuổi thơ. Mỗi tháng một số, chương trình này giới thiệu đến người xem, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, khuyết tật nhưng biết vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt, qua đó mỗi câu chuyện trong chương trình là một gương sáng để khán giả nhỏ tuổi học tập. Chương trình này đã nhận được sự tham gia đồng hành giúp đỡ, tài trợ của nhiều đơn vị như: Học viện ngân hàng phân viện Phú Yên, Doanh nghiệp Hiệp Yến…đặc biệt là sự giúp đỡ của các em thiếu nhi.

 

Năm 2012, hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia, VTV Phú Yên còn xây dựng mục Giao thông 24 giờ, phát sóng trong các bản tin Thời sự hàng ngày, lồng ghép trong mục, VTV Phú Yên đã giới thiệu đến bạn xem truyền hình những nỗi đau tai nạn giao thông từ những cuộc đời có thật, họ đều là những gia đình ly thân, những trẻ em mồ côi cha mẹ chỉ vì tai nạn giao thông. Qua đó không chỉ là bài học đắt giá cho những người tham gia giao thông mà còn kêu gọi cả cộng đồng chung ta giúp đỡ những nạn nhân tai nạn giao thông. Không chỉ có khán giả ở Phú Yên, Khánh Hòa mà nhiều khán giả ở Bắc Kạn, Bình Dương, Vũng Tàu… cũng đã chuyển hàng chục triệu đồng để giúp đỡ cho những hoàn cảnh đau thương vì tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Văn Ngọc ở xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa là một trong những nạn nhân tai nạn giao thông được phản ánh, cả nhà ông đều bị tai nạn giao thông, các con thì mất đi, vợ chồng ông thì mang thương tật suốt đời, sau khi chương trình phát sóng, ông Ngọc đã được một khán giả ở Bình Dương giúp đỡ 20 triệu đồng, ông Ngọc nói: “Không thể tin một khán giả ở phương xa lại biết đến hoàn cảnh của tôi và giúp đỡ, rất chân thành cảm ơn đài truyền hình!”.

 

Khản giả xem truyền hình đang dành một tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho những chương trình truyền hình mang tính nhân đạo, từ thiện, xã hội. Bắt nhịp xu hướng này, nhiều đài truyền hình trong cả nước đang phát triển các chương trình truyền hình xã hội để thu hút sự quan tâm theo dõi và ủng hộ giúp đỡ của khán giả. Riêng VTV Phú Yên sẽ tiếp tục phát triển nhiều chương trình, chuyên mục vì người nghèo và bất hạnh trong cuộc sống, để đài truyền hình thật sự là một cầu nối tình cảm, tấm lòng san sẻ giữa bạn xem đài và những hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek