Chủ Nhật, 06/10/2024 11:33 SA
Ấm áp nghĩa tình
Thứ Tư, 26/12/2012 09:15 SA

Hướng về cơ sở, về vùng khó khăn bằng những việc làm thiết thực luôn là hoạt động thường xuyên của lực lượng công an Phú Yên. Với phương châm đó, thời gian qua, Công an Phú Yên đã thực hiện được nhiều chuyến công tác dân vận đầy ý nghĩa, được chính quyền và nhân dân các địa phương đánh giá cao.

 

nha-CA121226.jpg

Đại tá Nguyễn Bá Nhiên, Phó giám đốc Công an tỉnh trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở huyện Tây Hòa - Ảnh: N.KHANG

Chia sẻ với những mất mát, khó khăn của các gia đình chính sách, qua thời gian khởi công xây dựng, trước thềm năm mới 2013, Công an Phú Yên đã tổ chức khánh thành, bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình chính sách ở huyện Tây Hòa và TX Sông Cầu. Đó là gia đình ông Trương Đình Ngọc, con của liệt sĩ Trương Đình Diệm, ở xã Xuân Hòa, TX Sông Cầu và bà Trần Thị Lùng, vợ liệt sĩ Trần Ngọc Vinh, ở xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa. Mỗi căn nhà tình nghĩa có diện tích 70m2, kinh phí xây dựng 50 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an Phú Yên.

Khi kim đồng hồ vừa nhích qua con số 4, cán bộ, chiến sĩ làm công tác y tế, hậu cầu - kỹ thuật Công an Phú Yên đã thức dậy, kiểm tra lại đồ đạc, dụng cụ y tế, thuốc men, lên đường hành quân về cơ sở. Công việc sắp xếp, chuyển vật tư y tế lên xe được tiến hành khẩn trương, nhanh gọn. Đây là lần thứ hai trong năm, lực lượng y, bác sĩ Ban Y tế, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an Phú Yên về với bà con hai thôn Phú Lương, Phú Liên (xã An Phú, TP Tuy Hòa). Nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ trong đoàn là khám, chẩn đoán, phát hiện các loại bệnh thường gặp, qua đó tư vấn cho bà con cách phòng, chữa bệnh cũng như hướng dẫn chế độ ăn uống, vận động hợp lý nhằm nâng cao sức khỏe cho mọi người.

Đúng 7g sáng, tại trụ sở thôn Phú Lương, người dân hai thôn Phú Lương, Phú Liên mà hầu hết là người già, phụ nữ, trẻ em đã tập trung đông đủ. “Xe đến! Xe bác sĩ đến rồi…” - những tiếng hò reo phấn khởi vang lên khi chiếc xe chở các y, bác sĩ Ban Y tế, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an Phú Yên xuất hiện. Bà Lê Thị Chí, 85 tuổi, ở thôn Phú Lương, cho biết: “Nghe có đoàn bác sĩ về, tôi nôn nao cả đêm không ngủ được. Tuổi già hay đau yếu, trạm y tế xã lại cách nhà hơn 16 cây số nên tôi gặp nhiều khó khăn trong việc đi khám, chữa bệnh. Nay có các y, bác sĩ công an về tận nơi, tôi và bà con đều cảm thấy rất vui. Từ 5g sáng, tôi đã giục con chở đi khám cho kịp giờ”.

Xe vừa dừng bánh, các y, bác sĩ đã nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc. Người khám, bắt mạch, người đo huyết áp, người phân phát thuốc…, tất cả đều liên tay làm việc bởi lượng người dồn đến mỗi lúc một đông.

Ngoài những người có phiếu khám, một số người không có phiếu nhưng có nhu cầu tìm hiểu tình trạng sức khỏe bản thân cũng đều được các y, bác sĩ trong đoàn nhiệt tình tư vấn, giúp đỡ. “Tôi thấy chuyến đi này thật sự ý nghĩa, giúp y, bác sĩ trong lực lượng công an tiếp cận thực tế, gặp gỡ, giúp đỡ người bệnh và những trường hợp không may trong cuộc sống” - Gạt vội những giọt mồ hôi trên trán, đại úy Trình Văn Gấm, Trưởng ban Y tế, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật vui vẻ bộc bạch.

Trước đó, theo sự phân công của tỉnh, ngày 26/11/2011, Công an tỉnh Phú Yên đã nhận giúp đỡ nhân dân xã An Phú (TP Tuy Hòa) - một trong những xã bãi ngang ven biển đặc biệt khó khăn của tỉnh. Qua hơn một năm thực hiện, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, tặng quà cho hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền hàng chục triệu đồng.

Theo trung tá Nguyễn Thị Ngọc An, Phó trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật, trong năm qua, ngoài việc tổ chức hai đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, đơn vị còn tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam anh hùng. Những việc làm có ý nghĩa này đã thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân, để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.

Anh Lê Trung Hải, cán bộ xã An Phú, bày tỏ: “Các hoạt động mà lực lượng công an Phú Yên triển khai về địa phương đều mang lại hiệu quả rất cao. Điều mà người dân ở đây ghi nhận là ngoài sự nhiệt tình, tận tâm của lực lượng y, bác sĩ, đoàn công tác còn đến từng nhà để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách nên bà con ai nấy đều cảm động. Các hoạt động thiết thực ấy đã góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân trong xã”.

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek