Chủ Nhật, 06/10/2024 15:27 CH
Rộn ràng đón Giáng sinh
Thứ Hai, 24/12/2012 08:11 SA

Đã từ lâu, Noel không chỉ dành riêng cho những người theo đạo mà đã trở thành ngày vui của nhiều người dân. Những ngày này, các công việc chuẩn bị cho lễ của người theo đạo Ki tô đang khẩn trương hoàn tất ở các xứ đạo, nhà thờ…

noel-4121224.jpg

Giáo dân Giáo xứ Mằng Lăng trang trí hang đá chuẩn bị cho lễ Giáng sinh 2012 - Ảnh: L.HẢO

Những ngày qua, không khí của mùa Giáng sinh 2012 đã sôi động mặc cho thời tiết đỏng đảnh nắng mưa thất thường của thời toàn cầu đối phó với biến đổi khí hậu. Ở TP Tuy Hòa, nhiều nơi được trang hoàng rất đẹp để đón mùa Giáng sinh an lành. Linh mục Đặng Son, Hạt trưởng Công giáo Phú Yên, Chánh xứ Giáo xứ Tuy Hòa cho biết: “Giáng sinh này, nhà thờ có thêm nhiều hình ảnh đẹp của con tuần lộc, Ông già Noel, Công chúa tuyết… để bà con giáo dân đến vui chơi. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức đêm ca nhạc mừng Chúa sinh ra đời”. Còn tại Chi hội Tin lành Tuy Hòa, đèn hoa được treo sáng rực trên các cây thông, hang đá. “Giáng sinh năm nay cũng là dịp để chi hội khởi công xây dựng thánh điện khang trang hơn”, mục sư Võ Thành Phê, Trưởng ban đại diện Tin lành tỉnh, Quản nhiệm Chi hội Tuy Hòa, cho biết.

Ở các khu thương mại, khách sạn, nhà hàng hay nhà người có đạo trên địa bàn TP Tuy Hòa, không khí đón Noel cũng lộ rõ. Nhiều người chọn cho mình chiếc khăn, những chiếc bánh kem, những thỏi socola ngọt ngào tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa hay tự tay làm ra những cánh thiệp để tặng người thân, bạn bè. Nhưng rộn ràng nhất vẫn là các em nhỏ được bố mẹ dẫn đi chụp hình lưu niệm và được Ông già Noel tặng quà. Chị Hà Thị Hoa, phường 6 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Giáng sinh năm nào gia đình tôi cũng đến nhà thờ lớn chụp hình, xem ca nhạc rồi mới về, các con tôi vui lắm”.

Trong khi đó, nhiều giáo dân ở giáo xứ Mằng Lăng (Tuy An) đang hoàn tất những công việc cuối cùng để chào đón Giáng sinh. Bóng điện được giăng, hang đá, chánh điện được sơn mới ở nhà thờ giáo xứ. Trong ánh đèn màu rực rỡ, ai ai cũng thành kính cầu nguyện Chúa ban phước lành cho gia đình mình và cầu mong mọi điều tốt đẹp cho xã hội. Từ ngày 20/12, ngày nào anh Lê Thanh Quân, một giáo dân ở xã Xuân Sơn Nam (Đồng Xuân) cũng đến nhà thờ để cùng mọi người trong giáo khu trang trí hang đá. Sáng đi chiều về, rất vất vả nhưng anh chẳng nề hà chi. Anh Quân chia sẻ: “Những ngày này mà không góp mặt thì tôi thấy áy náy lắm”.

Ngày nay lễ Giáng sinh không chỉ có ý nghĩa với người công giáo mà còn thu hút đông đảo người dân đến nhà thờ. Ông Nguyễn Thanh Trinh ở thị trấn Chí Thạnh cho biết: Tôi không theo đạo nhưng năm nào cũng tới nhà thờ Mằng Lăng để hưởng không khí Noel. Vào tối 24/12, tôi sẽ chở các con đến đây xem nhà thờ làm lễ.

Theo linh mục Nguyễn Cấp, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Phú Yên, Chánh xứ giáo xứ Mằng Lăng, mỗi năm, nhà thờ đón hơn 1.000 giáo dân và minh lương đến tham quan, làm lễ, đón mừng ngày Chúa Giáng sinh. “Theo thông lệ, năm nay chúng tôi tổ chức cho các giáo khu, ca đoàn thi trang trí hang đá Bêlem. Hơn 10 hang đá đã được hình thành trong khuôn viên nhà thờ, phước viện và Cô nhi viện Mằng Lăng. Giáo khu, ca đoàn nào trang trí đẹp và ấn tượng nhất sẽ được trao giải thưởng”, linh mục Nguyễn Cấp hoan hỉ thông tin.

LÊ HẢO -THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Noel yêu thương”
Thứ Hai, 24/12/2012 09:00 SA
Hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ
Chủ Nhật, 23/12/2012 09:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek