Chủ Nhật, 06/10/2024 15:21 CH
“Noel yêu thương”
Thứ Hai, 24/12/2012 09:00 SA

Đón Noel trong ngày lễ Giáng sinh, có lẽ trẻ em là vui nhất. Với trẻ em khuyết tật, mồ côi ở những vùng quê nghèo khó, ước mơ gặp Ông già Noel, được nhận quà thật khó. Từ những suy nghĩ này, một nhóm bạn trẻ ở TP Tuy Hòa đã thực hiện chương trình “Noel yêu thương” tại các xã Hòa Thịnh, Hòa Mỹ Tây và Hòa Bình 2 (Tây Hòa) với mong muốn: Những trẻ em bất hạnh ở vùng sâu vùng xa cũng sẽ có một đêm Noel thật ấm áp và tràn đầy yêu thương.

 

Phat-qua-Noel121224.jpg

Các bạn trẻ hóa thân thành ông già Noel tặng quà, đội mũ Noel cho những trẻ bất hạnh ở vùng sâu vùng xa - Ảnh: T.KỲ

Những con đường làng ở xã Hòa Thịnh trong ngày 21/12 trở nên khác biệt hơn, khi lần đầu tiên có sự hiện diện của những Ông già Noel. Với nhiều người dân trong xã, đây là lần đầu tiên họ thấy Ông già Noel có mặt trong thôn và mang những phần quà đến tặng cho những trẻ em mồ côi, khuyết tật. Nguyễn Thị Lệ Uyên, một học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ ở thôn Mỹ Lâm (xã Hòa Thịnh) không thể nào tin được, Ông già Noel mà từ trước đến nay em chỉ thấy trên tivi, nay lại có mặt trong nhà của mình. Ông già Noel tặng cho Uyên chiếc áo ấm, mũ Noel, bánh kẹo, gấu bông cùng nhiều phần quà có giá trị và còn chúc em có thêm niềm vui trong ngày Noel, động viên em vượt qua khó khăn trong cuộc sống để học tập tốt. Em Nguyễn Thị Lệ Uyên chia sẻ: “Ngày Noel năm ngoái em rất buồn vì không có cha mẹ bên cạnh, nhưng Noel năm nay em cảm thấy rất vui và ấm áp khi được Ông già Noel mặc áo ấm, đội mũ Noel!”. Không chỉ phát quà, tặng tiền cho những trẻ em khuyết tật, mồ côi, những Ông già Noel đặc biệt của chương trình “Noel yêu thương” còn trao bánh kẹo cho tất cả các em nhỏ mà ông gặp, bởi thế, trẻ em trong thôn khi thấy Ông già Noel đều chạy theo tíu tít với niềm vui khó tả.

Mang yêu thương đến với những trẻ em bất hạnh vùng sâu vùng xa, nên dù đường sá xa xôi, vất vả nhưng gần 10 bạn trẻ là sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học ở TP Tuy Hòa vẫn bền bỉ với hành trình đi đến từng gia đình, tặng quà các em thiếu nhi. Trần Thị Thu Bông, sinh viên Trường đại học Phú Yên cho biết: “Để thực hiện chương trình này, hơn một tháng qua, cả nhóm đã cố gắng vận động một số trường tiểu học ở thành phố và các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, rồi tập trung gói quà và đi đến những vùng quê cùng với địa phương xác minh từng hoàn cảnh trẻ em bất hạnh. Công việc tuy vất vả, nhưng cả nhóm ai cũng vui!”. Nhìn những nụ cuời trẻ thơ ở vùng quê nghèo được nhận những món quà Giáng sinh bất ngờ, tất cả thành viên trong nhóm, đặc biệt là những Ông già Noel cảm thấy hạnh phúc, vì công việc của mình đã mang lại nhiều ý nghĩa cho trẻ mồ côi, khuyết tật. Phạm Minh Tâm, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa cho biết: “Hôm nay cả nhóm rất vui vì đã làm được một việc có ích, giúp những trẻ em bất hạnh có một mùa Giáng sinh thật ấm áp”.

Trong nhóm tình nguyện của các bạn trẻ thực hiện chương trình “Noel yêu thương” có đến phân nửa có hoàn cảnh khó khăn và mồ côi cha mẹ, nên hơn ai hết các bạn trong nhóm luôn đồng cảm với những trẻ em bất hạnh. Nguyễn Xuân Khang, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Huệ mồ côi cha từ nhỏ và cứ mỗi khi mùa đông đến, em luôn cảm thấy cô đơn. Mùa Noel năm nay tham gia chương trình có ý nghĩa này, Xuân Khang thấy mình hạnh phúc hơn, đã giãi bày: “Dù thời cuối năm rất bận rộn với việc học tập, nhưng em vẫn cố gắng sắp xếp để tham gia, một em nhỏ được vui, mình càng cảm thấy hạnh phúc hơn”.

Bên cạnh việc thăm tặng quà, các bạn còn phối hợp với các địa phương tổ chức văn nghệ, giao lưu tạo cho các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa có thêm sân chơi bổ ích. Anh Nguyễn Quốc Hội, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Thịnh nói: “Việc làm này của các bạn rất có ý nghĩa, địa phương chân thành cảm ơn tất cả các bạn, bởi ngay cả địa phương chúng tôi cũng khó thực hiện chương trình này”.

Mùa đông ở những vùng quê hẻo lánh bắt đầu se lạnh và những trẻ em bất hạnh càng cô đơn khi không có nhiều may mắn trong cuộc sống. Những chiếc áo ấm, con gấu bông, tuy vật chất không nhiều, nhưng đó là tình cảm của những bạn trẻ có tấm lòng thiện nguyện. Tình cảm ấy của những bạn trẻ thực hiện chương trình “Noel yêu thương” đang sưởi ấm cho những trẻ thơ bất hạnh trong mùa Noel lạnh giá này.

 

HOÀNG VĂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek