Thứ Ba, 08/10/2024 03:23 SA
Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS
Chủ Nhật, 02/12/2012 09:00 SA

Ngày 1/12, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Tỉnh đoàn và Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh phối hợp tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đến dự.

di-dieu-hanh121202.jpg

Đoàn viên, thanh niên diễu hành tuyên truyền người dân hướng tới không còn người nhiễm mới HIV - Ảnh: T.HIẾU

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn kêu gọi mọi người hãy mở rộng vòng tay yêu thương, chia sẻ, động viên đối với những người không may bị nhiễm AIDS, đồng thời đấu tranh với những biểu hiện kỳ thị, ngược đãi xa lánh đối với người nhiễm HIV. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh chung tay cộng đồng trách nhiệm về phòng, chống HIV/AIDS và đảm bảo mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS. Tiếp tục lồng ghép hiệu quả các chương trình phòng, chống HIV/AIDS với chương trình phòng, chống các tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy, mại dâm…

Tính đến cuối tháng 6/2012, cả nước đã có 204.019 trường hợp nhiễm HIV, 58.569 bệnh nhân AIDS, trong đó có 61.856 người nhiễm HIV đã tử vong. Riêng Phú Yên, tính đến cuối tháng 10/2012, có 517 người có HIV và 226 bệnh nhân AIDS, trong đó đã có 157 người chết vì căn bệnh này. Phần lớn các trường hợp nhiễm HIV là do lây nhiễm qua đường máu, lây truyền qua đường tình dục và từ mẹ sang con... Sau lễ mít tinh, các đoàn viên, thanh niên đã diễu hành trên các tuyến đường nội thành TP Tuy Hòa tuyên truyền cộng đồng hướng tới không còn người nhiễm mới HIV.

* Ngày 1/12, tại Trường THCS Bùi Thị Xuân, xã Xuân Lộc, UBND TX Sông Cầu tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên các xã Xuân Bình, Xuân Hải, Xuân Hòa, Xuân Cảnh và giáo viên, học sinh Trường THCS Bùi Thị Xuân. Đến nay, TX Sông Cầu ghi nhận 15 trường hợp nhiễm HIV, trong đó 6 trường hợp tử vong. Sau lễ mít tinh, hơn 100 đoàn viên thanh niên diễu hành dọc quốc lộ 1, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS.

* Cùng ngày, UBND huyện Phú Hòa, Tuy An và Sơn Hòa đồng loạt tổ chức lễ mit tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12). Với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới”, huyện Phú Hòa, Tuy An và Sơn Hòa hướng vào mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của lãnh đạo các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân trong hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, điều trị dự phòng lây nhiễm HIV; mở rộng, nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ người nhiễm, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV, giảm phân biệt, kỳ thị đối với người nhiễm HIV/AIDS. Ngay sau lễ mít tinh, đoàn viên thanh niên, học sinh các huyện tham gia diễu hành tuyên truyền về chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư, tiến tới không còn người nhiễm HIV mới.

T. HIẾU - K.BA - T.TRANG - H.QUẾ - K.NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek