Thứ Ba, 08/10/2024 05:24 SA
Hội LHPN huyện Đông Hòa:
Đoàn kết, vận động phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo
Thứ Bảy, 01/12/2012 09:00 SA

Trong năm 2012, các cấp Hội LHPN huyện Đông Hòa vận động phụ nữ trên địa bàn đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội nên đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

 

trao-nha-o-DH121201.jpg

Hội LHPN huyện Đông Hòa bàn giao nhà tình thương cho phụ nữ nghèo - Ảnh: M.HUYỀN

Xác định hoạt động hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo là đòn bẩy trong các hoạt động hội, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội LHPN trong huyện đã tín chấp với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN-PTNT cho hơn 16.280 hội viên vay trên 143,16 tỉ đồng. Ngoài ra, hội còn phối hợp với các cơ quan chức năng mở 8 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học giúp chị em phát triển sản xuất, chăn nuôi, biết cách làm ăn có hiệu quả. Hoạt động giúp nhau phát triển sản xuất, ổn định đời sống đã trở thành phong trào thường xuyên, nề nếp trong các cấp Hội Phụ nữ. Cụ thể, các cấp hội đã thành lập 28 tổ phụ nữ tiết kiệm, với số tiền hơn 147 triệu đồng để cho các chị em gặp khó khăn mượn. Vận động 293 chị có kinh tế khá giúp đỡ 195 phụ nữ nghèo với số tiền trên 218 triệu đồng, 1.874kg lúa, 88kg gạo, 10 chỉ vàng y, 138 ngày công, 29 con giống và 209kg phân bón. Qua đó, đã giúp đỡ được 1.102 hộ phụ nữ nghèo, trong đó có 572 phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Với tinh thần “tương thân tương ái”, các chị Huỳnh Thị Năm, Nguyễn Thị Sớm (Hòa Hiệp Nam) và Ngô Thị Mỹ Chi (Hòa Hiệp Bắc) đã tự nguyện mua 3,7 tấn gạo chia sẻ cho 220 hộ phụ nữ nghèo, trẻ em khuyết tật và các cụ già neo đơn ở địa phương.

 

Cùng với nguồn vốn phân bổ của tỉnh hội, Hội LHPN huyện đã vận động, quyên góp được hơn 100 triệu đồng xây dựng 6 “Mái ấm tình thương” cho 6 gia đình phụ nữ nghèo ở các xã Hòa Xuân Đông, Hòa Thành, Hòa Vinh và Hòa Hiệp Nam. Mỗi nhà hỗ trợ từ 10-20 triệu đồng. Bằng những việc làm thiết thực đó, Hội LHPN huyện Đông Hòa đã giúp nhiều gia đình hội viên thoát nghèo, đời sống vật chất ngày một nâng cao. Chị Lê Thị Bích ở thôn Thạch Tuân 2 (xã Hòa Xuân Đông) là một trong 6 gia đình phụ nữ nghèo vừa được Hội LHPN huyện hỗ trợ xây nhà, xúc động: “Có nằm mơ tôi và các con cũng không nghĩ có ngày gia đình được ở trong ngôi nhà khang trang như thế này. Tôi rất biết ơn các cấp Hội Phụ nữ đã quan tâm giúp đỡ. Đây sẽ là động lực để tôi phấn đấu hơn nữa trong việc chăm lo gia đình và nuôi con ăn học đến nơi đến chốn”.

 

Nhận xét về kết quả đạt được của Hội LHPN huyện Đông Hòa, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nói rằng: “Trong năm qua, Hội LHPN huyện Đông Hòa đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tạo ra nhiều phong trào thi đua sôi nổi và thiết thực đều khắp trên các lĩnh vực đời sống xã hội, điển hình là phong trào vận động phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm tăng thu nhập. Hội LHPN huyện Đông Hòa là một trong những đơn vị xuất sắc của tỉnh về hoạt động hội và phong trào phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo”.

 

Nói về hướng hoạt động của hội, bà Thái Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, chúng tôi hướng các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh. Đặc biệt, chú trọng khai thác các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững. Bằng nhiều hình thức vận động, giúp đỡ đa dạng, phong phú để ít nhất là tăng 5% phụ nữ được giúp đỡ so với năm trước. Phấn đấu trên 20% phụ nữ nghèo được giúp đỡ, 10% phụ nữ thoát nghèo, phát triển hội viên mới tăng 5%...Đồng thời, tăng cường phối hợp các cấp, các ngành tỉnh, huyện đào tạo việc làm cho lao động nữ ổn định cuộc sống để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng”.

 

MINH HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek