Thứ Hai, 30/09/2024 14:36 CH
Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ Phú Yên – Vũ Thị Ngọc Bích:
Nâng cao trình độ người lao động để hội nhập
Chủ Nhật, 07/01/2007 07:57 SA

Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đang tác động một cách trực tiếp và mạnh mẽ vào tất cả tầng lớp trong xã hội. Tổ chức công đoàn sẽ làm gì trước xu thế hội nhập này? Trao đổi với Báo Phú Yên, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Phú Yên Vũ Thị Ngọc Bích cho biết:

 

Một trong những việc làm phải làm ngay đó là nâng cao trình độ, nhận thức. Tôi nghĩ đây là một trong những yếu tố quyết định khi tiếp cận toàn cầu hóa, gia nhập vào sân chơi chung của thế giới, ở đó mọi giao tiếp được thực hiện bằng những ràng buộc pháp lý và thông lệ quốc tế. Đối với những người làm công tác công đoàn, đại diện cho người lao động nói riêng, công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) nói chung thì điều này càng trở nên bức thiết.

 

070107-may.jpg

Hội thi tay nghề – một trong những cách nâng cao tay nghề nghiệp vụ của người lao động – Ảnh: X.H

 

Nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của tổ chức Công đoàn vẫn là người đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo đời sống của người lao động. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cụ thể hóa điều này bằng những chương trình hành động, những việc làm cụ thể chứ không chỉ nói mà không làm. Cần phải có sự đổi mới ngay từ trong tư duy. Ngoài việc tạo ra những chương trình hành động có tác động trực tiếp đến lợi ích trước mắt cho người lao động như: tín chấp vay vốn, động viên khen thưởng, chăm lo đời sống tinh thần… Thời gian tới tổ chức công đoàn cần góp phần tích cực nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cho CNVC-LĐ. Đây sẽ là nền tảng để từng người có thể tự xoay sở để thích ứng với yêu cầu công việc, đồng thời cũng là cơ sở để tự bảo vệ mình.

 

LĐLĐ Phú Yên đưa vào hoạt động văn phòng tư vấn pháp luật. Đây là cơ sở để giúp người lao động nâng cao kiến thức pháp luật, đồng thời bảo vệ các quyền lợi của người lao động đúng pháp luật. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cùng Sở Giáo dục – Đào tạo Phú Yên ra Nghị quyết liên tịch về “Phối hợp nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp trong CNVC-LĐ đến năm 2010”. Phấn đấu nâng số lao động có trình độ THCS đạt 90%, THPT 80%, 100% cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước được tham gia ít nhất một trong các khóa đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ đáp ứng tình hình mới.

 

TRẦN QUỚI (ghi)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek