Thứ Hai, 30/09/2024 16:29 CH
Thế mới công bằng
Chủ Nhật, 07/01/2007 07:49 SA

- Nè, ông có nghe  thông tin gì chưa?

 

- ?

 

- Một số sở ngành tỉnh mình đang xây dựng đề án giải quyết chế độ hưu trí đối với cán bộ công chức. Theo đề án này,  vị nào là  nam từ 56 tuổi, nữ từ 51 trở lên nếu chưa có bằng đại học, trình độ nghiệp vụ hạn chế, sức khoẻ yếu, không hoàn thành  nhiệm vụ, đang nghỉ chữa bệnh hoặc có nhu cầu xin nghỉ thì sẽ được giải quyết cho nghỉ hưởng 100% lương, chờ đến tuổi sẽ về hưu theo quy định

 

- Chà, cái này đúng là hơi bị …mới đó nghe! Mà  sao lại vậy hả?

 

- Sở dĩ tỉnh phải làm mạnh mẽ  như vậy là để góp phần giải quyết tình trạng  “thừa biên chế nhưng thiếu người làm được việc” ở một số cơ quan đơn vị. Với lại, chủ trương này cũng nhằm tạo cơ hội có việc làm cho các cháu  là con dân của tỉnh mình đã tốt nghiệp các trường đại học chính quy muốn về cống hiến chất xám cho đất mẹ  nhưng đành phải khăn gói ly hương    nỗi “chỗ ít, người nhiều” như lâu nay mà!

 

- Nhưng tôi e rằng công chuyện không đơn giản. Có anh nào mà tự nhận mình yếu  toàn diện về  chuyên môn lẫn sức khoẻ  để tự nguyện rời bỏ “bầu sữa” Nhà nước đâu ? Bởi vì ông thấy đó, hiện  vẫn có nhiều vị công chức cứ làm việc tà tà theo kiểu đến hẹn lại lên, đến kỳ thì tăng lương mà có ai phê bình, nhắc nhở gì!

 

- Đúng là ông này lạc hậu quá. Đầu  năm nay, các đồng chí  lãnh đạo tỉnh vẫn thường nhắc đi nhắc lại ở  nhiều hội nghị: 2007 là năm phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách toàn diện thủ tục hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn Mà muốn làm cải cách thủ tục hiệu quả thì trước  hết phải “cải cách” con người.

 

- Ơ!... mà ông chưa biết gì sao? Nói nhỏ thôi nhé, nghe đâu không chỉ nhân viên không được việc mới “được” nghỉ, lãnh đạo mà thiếu năng lực lơ tơ mơ cũng bị “nghỉ chơi” luôn, sẽ được bố trí công việc khác, không lãnh đạo nữa.

 

- A! Hay thế à! Thế mới là công bằng đấy!

 

BÚT NGUYÊN TỬ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek