Thứ Tư, 09/10/2024 17:25 CH
Nhiều người phải nhập viện vì khỉ cắn
Thứ Ba, 13/11/2012 07:52 SA

Gần đây, người dân xã An Phú và phường 9 (TP Tuy Hòa) hoang mang vì nhiều người bị khỉ lạ cắn phải nhập viện. Hiện “tung tích” của con khỉ này vẫn chưa ai tìm được.

khi121113.jpg
Chị Đặng Thị Hồng Thúy bị khỉ lạ cắn ở ngón tay trỏ - Ảnh: K.ANH

Theo nhiều người dân xã An Phú, hơn nửa tháng nay, tại khu vực rừng phi lao dọc đường Độc Lập (đoạn từ ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ đến xã An Phú), xuất hiện một con khỉ hay lao ra cắn, cào người đi qua khu vực này. Vợ chồng anh Ngô Minh Khánh đang trên đường từ trung tâm TP Tuy Hòa về nhà ở thôn Long Thủy, xã An Phú, khi đến khu vực này thì bị con khỉ cụt một chân trước lao ra cắn vào cổ tay anh Khánh. Chị Võ Thị Phúc - vợ anh Khánh cho biết: Sau khi bị cắn, chồng tôi đã đến tiêm phòng tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và điều trị 8 ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng vết thương vẫn bị nhiễm trùng. Gia đình phải chuyển anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để chữa trị. Tuy nhiên, đến nay tình trạng sức khỏe của anh Khánh vẫn chưa hồi phục, có thể phải chuyển viện vào TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị.

Theo người dân trong thôn Long Thủy thì còn nhiều người cũng bị khỉ lạ cắn nhưng đã khỏi vì chỉ bị cào xước nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Nguyễn Mạnh Thi, Chủ tịch UBND xã An Phú cho biết: Qua phản ánh của những người bị khỉ cắn, cào, xã đã chỉ đạo công an, dân quân địa phương xác minh, truy tìm con khỉ này nhưng vẫn không tìm được.

Vài ngày sau khi anh Khánh bị khỉ cắn, chị Đặng Thị Hồng Thúy và 3 người khác ở khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9 (TP Tuy Hòa) cũng bị con khỉ này cắn. Chị Thúy kể: “Khoảng nửa tháng trước, trên đường chở hàng từ nhà ra chợ bán, đột nhiên có một con khỉ cụt một chân trước, lông màu vàng nâu chạy ra lòng đường, khi tôi dừng xe lại thì con khỉ nhảy lên yên xe và tôi chở về nhà. Nhưng khi mang về nhà thì nó quay sang cắn vào khủy tay chị và các anh Võ Lê Nguyên Thành, Võ Lê Thành Nguyên, Võ Chí Cường ở gần nhà chị”.

Rất may vết thương của chị Thúy và anh Cường nhẹ nên chỉ tiêm phòng và điều trị vài ngày tại bệnh viện là khỏi. Riêng anh Võ Lê Thành Nguyên, do vết thương nặng hơn nên phải chuyển vào TP Hồ Chí Minh điều trị 10 ngày, tốn hơn 10 triệu đồng.

Chị Thúy cho biết thêm, nghe anh Mai Văn Lại ở thôn Định Thọ, thị trấn Phú Hòa (Phú Hòa) có nuôi khỉ nên chị đã cho anh Lại con khỉ này. Còn theo lời anh Lại, anh đã bán con khỉ này cho một người khác với giá 500.000 đồng.

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek