Thứ Ba, 08/10/2024 00:30 SA
Nghĩa tình và… mái ấm cho người nghèo
Thứ Sáu, 02/11/2012 10:00 SA

Khởi động từ năm 2008, cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” của tỉnh Phú Yên đã được cán bộ chiến sĩ BĐBP, Mặt trận, các đoàn thể và các cấp, các ngành, các tấm lòng nghĩa tình hưởng ứng mạnh mẽ. Kết quả hàng chục ngôi nhà mang tên “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo” được xây dựng, giúp đồng bào nghèo an cư, ổn định cuộc sống.

 

Còn nhớ, thời điểm khởi động cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” cán bộ chiến sĩ BĐBP và Mặt trận gặp rất nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn tài trợ, nhất là tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm cho nguồn thu của hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đều suy giảm. Nhưng với tình cảm quân dân thắm thiết, bằng trách nhiệm và lòng nhiệt tình cao độ, cán bộ chiến sĩ BĐBP phối hợp chặt chẽ với cán bộ Mặt trận ở cơ sở, tích cực đến từng đơn vị, doanh nghiệp, gặp gỡ các nhà tài trợ huy động đóng góp bằng nhiều hình thức phong phú, trong đó cán bộ chiến sĩ BĐBP mỗi người đóng góp ít nhất một ngày lương. Nhờ vậy việc huy động vốn và triển khai xây dựng bảo đảm đúng tiến độ. Tiền quyên góp đến đâu được triển khai xây nhà tặng người nghèo đến đó. Số lượng nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm cho người nghèo” không ngừng được tăng lên. Hai tháng đầu của đợt vận động là 8 nhà, bốn tháng sau là 17 nhà, đến cuối năm 2009 là 40 nhà (vượt 10 nhà so với kế hoạch). Đến nay, BĐBP đã huy động các nguồn hỗ trợ xây dựng và trao tặng 94 nhà cho người nghèo và 4 công trình dân sinh với tổng trị giá 2,719 tỉ đồng...

 

Phải khẳng định rằng, “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” là một chủ trương đúng đắn, đáp ứng yêu cầu của công tác từ thiện nhân đạo, phù hợp với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta; đồng thời phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn dân vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển. Những nỗ lực của cán bộ chiến sĩ BĐBP và MTTQ tỉnh Phú Yên trong việc giúp đồng bào nghèo có được những mái ấm nghĩa tình trong thời gian qua là rất đáng trân trọng và cần phát huy những kết quả đạt được.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh nói chung, trên tuyến biên phòng của tỉnh nói riêng vẫn còn nhiều hộ gia đình còn ở nhà tạm bợ, dột nát. Để không còn những căn nhà liêu xiêu, chông chênh trước gió trong những mùa mưa bão, rất cần sự chung sức của cả cộng đồng, của các Mạnh Thường Quân, những tấm lòng thiện nguyện. Vì vậy, cùng với tuyên truyền, quán triệt sâu sắc vị trí vai trò, ý nghĩa của cuộc vận động này đến mọi người, cần đề cao hơn nữa trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp. Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị BĐBP phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể ở địa phương và cơ sở tiến hành công tác tuyên truyền, tổ chức vận động thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng những điển hình nhằm nhân rộng, phát huy hiệu quả của cuộc vận động. Đồng thời kết hợp đồng bộ các hình thức tuyên truyền, chú trọng nội dung, cách thức tiến hành, coi trọng việc thành lập các tổ, đội chuyên trách trong tuyên truyền vận động; xây dựng tác phong làm việc tận tụy vì dân gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về “nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống BĐBP.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek