Thứ Ba, 08/10/2024 00:32 SA
Xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu): Làm tốt công tác dân số
Thứ Sáu, 02/11/2012 08:30 SA

Xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) có 5 thôn với 830 hộ. Đây là một xã miền núi, dân cư thưa thớt, chủ yếu sống bằng nghề nông; đường xá đi lại còn khó khăn. Nhưng năm nào Ban DS-KHHGĐ Xuân Lâm cũng được Trung tâm DS-KHHGĐ TX Sông Cầu đánh giá cao trong công tác DS-KHHGĐ.

 

xuan-lam121102.jpg

Ban DS-KHHGĐ xã Xuân Lâm họp bàn về công tác dân số - Ảnh: T.DIỆU

Mới đây nhất, 9 tháng đầu năm 2012, Ban DS-KHHGĐ xã Xuân Lâm đã nỗ lực thực hiện tốt gói kế hoạch hóa gia đình, trong đó nhiều biện pháp tránh thai vượt chỉ tiêu cấp trên đề ra như: vòng tránh thai đạt 51/49 (104%), thuốc uống đạt 104/74 (141%), bao cao su đạt 110/70 (151%), đình sản đạt 1/1 (100%). Trong gói chăm sóc sức khỏe sinh sản và làm mẹ an toàn, Ban DS-KHHGĐ xã đã khám phụ khoa cho 226 phụ nữ, điều trị phụ khoa cho 102 chị, khám thai cho 40 chị đạt 60% kế hoạch đề ra. Đây là kết quả thể hiện nhiều nỗ lực của cán bộ dân số xã Xuân Lâm.

 

Chị Đỗ Thị Xinh, cán bộ chuyên trách dân số xã Xuân Lâm cho biết: “Xuân Lâm là xã miền núi, dân cư sống thưa thớt, ban ngày họ đều lên rẫy, công tác vận động tuyên truyền các chính sách dân số đều phải thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Cộng tác viên dân số (CTVDS) xã phải đến nhà người dân vào ban đêm để truyền thông cũng là chuyện bình thường. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự nhiệt tình từ CTVDS đã đi từng ngõ, gõ từng nhà dân giúp công tác DS-KHHGĐ xã Xuân Lâm luôn luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu cấp trên giao phó”.

 

Đến nay, người dân ở xã Xuân Lâm đã coi việc dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt. Ban DS-KHHGĐ xã không còn đặt mục tiêu ổn định quy mô dân số lên hàng đầu mà quan tâm hơn đến chất lượng dân số. Nhưng vì phụ cấp 80.000 đồng/tháng là quá thấp so với công sức mà CTVDS bỏ ra để làm việc, nên nhiều CTVDS đã nghỉ việc. Hiện nay, Ban DS-KHHGĐ xã Xuân Lâm gặp khó khăn nhất là đội ngũ CTVDS thay đổi nên những CTVDS mới và trẻ chưa có đủ kiến thức và kinh nghiệm để tuyên truyền vận động người dân thực hiện những chính sách mới về dân số. Chị Xinh mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm hơn đến phúc lợi của CTVDS giúp họ có cuộc sống ổn định hơn mà chuyên tâm công tác.

 

Ông Nguyễn Hữu Khả, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ TX Sông Cầu nói: “TX Sông Cầu có 14 xã, phường nên không phải nơi nào cũng làm tốt công tác dân số. Mặc dù Xuân Lâm là xã miền núi còn gặp nhiều khó khăn về nhiều mặt nhưng chính quyền địa phương vẫn coi công tác DS-KHHGĐ một phần quan trọng trong các quyết sách. Chính quyền địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện để các ban ngành, đoàn thể cùng nhau thực hiện tốt chính sách dân số. Thêm vào đó, cán bộ dân số xã nhiệt tình, nên Ban DS-KHHGĐ xã Xuân Lâm luôn đạt chỉ tiêu mà Trung tâm DS-KHHGĐ thị xã đề ra.Tôi ghi nhận nỗ lực trong công tác của Ban DS-KHHGĐ xã Xuân Lâm”.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek