Chủ Nhật, 06/10/2024 13:33 CH
Thi đua sáng tạo tại một công đoàn cơ sở
Thứ Năm, 18/10/2012 14:00 CH

Nhiều năm qua, phong trào thi đua ở Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân có nhiều đóng góp tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo người bệnh và nâng cao đời sống CNVC-LĐ, xứng đáng với danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

 

anh-dx121018.jpg

Điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân - Ảnh: N.HÂN

TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

 

Liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp là một trong những mục tiêu mà Ban chấp hành CĐCS Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân đưa vào hội nghị cán bộ công chức hàng năm. Việc xây dựng tiêu chí khen thưởng rất rõ ràng, như CNVC-LĐ đạt loại A, mức thưởng 100%, loại B thưởng 60% loại A và loại C thưởng 40% loại A. Công tác kiểm tra đôn đốc các bộ phận chuyên môn luôn được duy trì chặt chẽ và là cơ sở để khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu cũng như xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân vi phạm.

 

Là bệnh viện tuyến huyện nhưng phong trào tham gia nghiên cứu khoa học - sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được đội ngũ y, bác sĩ trong đơn vị nhiệt tình tham gia và đạt kết quả cao. Trong 5 năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân đã có gần 100 đề tài nghiên cứu, sáng kiến đạt kết quả tốt, được hội đồng khoa học kỹ thuật bầu chọn bằng cách bỏ phiếu kín. Nhiều đề tài được áp dụng, đem lại hiệu quả cao trong điều trị và chăm sóc người bệnh. Tiêu biểu như đề tài “Nhận xét tình hình bệnh nhân ngộ độc cấp ở Đồng Xuân trong 2 năm 2006-2007” do bác sĩ Trần Minh Huệ thực hiện; “Kết quả điều trị vết thương bàn tay có tổn thương gân gấp, duỗi ở Bệnh viện Đồng Xuân 2 năm 2007-2008” do bác sĩ Trần Trọng Ích thực hiện; “Đánh giá việc phối hợp 3 loại thuốc trong gây tê tủy sống để mổ tử cung bắt con ở Bệnh viện Đồng Xuân” và đề tài “Đánh giá tình hình nhiễm fluor trên răng của học sinh lớp 5 ở xã Xuân Phước” do bác sĩ Võ Hùng Phước thực hiện… Những đề tài này được áp dụng thực tế tại đơn vị đã góp phần phòng, chữa, cứu sống nhiều người bệnh, nhất là giảm chi phí điều trị và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng. Hàng năm, lượng đề tài khoa học, sáng kiến tại đơn vị luôn được nâng cao về chất lượng và mức độ đóng góp cho xã hội.

 

Bà Lê Thị Ngọ, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Trong thời gian nằm viện, tôi được các y, bác sĩ ở đây theo dõi và điều trị tận tình. Sự quan tâm chăm sóc cũng như thái độ ân cần của các y, bác sĩ đã tạo cho tôi cảm giác an tâm chữa bệnh”.

 

QUAN TÂM CHĂM LO ĐỜI SỐNG

 

Đi đôi với công tác chuyên môn, CĐCS Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… để các đoàn viên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công việc, đời sống. Bác sĩ Lê Thị Ngọc Lan, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân, cho biết: “Công đoàn còn tham mưu với chính quyền xây dựng quy chế làm việc dựa trên những nhiệm vụ cụ thể phù hợp với nhiệm vụ đơn vị. Đồng thời, giám sát các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động như tiền lương, tiền thưởng, các phụ cấp độc hại, đặc thù lao động…”.

 

Ngoài ra, để tăng thêm nguồn thu nhập chính đáng cho CNVC-LĐ, CĐCS bệnh viện đã xây dựng quỹ khen thưởng, thi đua, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. CĐCS còn thành lập nhóm tiết kiệm với số tiền 25 triệu đồng để các đoàn viên mượn luân phiên phát triển chăn nuôi, trồng cây và sản xuất nông nghiệp. Từ đó kinh tế mỗi gia đình cán bộ, công nhân viên được nâng lên rõ rệt. Chị Nguyễn Thị Mỹ Trang, đoàn viên CĐCS bệnh viện được vay vốn hỗ trợ việc làm 5 triệu đồng để chăn nuôi heo sinh sản, hiện gia đình chị đã phát triển đàn heo lên gần 10 con. Từ nguồn thu này, chị đã sửa sang lại nhà cửa khang trang và có điều kiện nuôi con ăn học.

 

Với những nỗ lực trong phong trào thi đua tại cơ sở, nhiều năm liên tục Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân được nhận danh hiệu là một trong 5 bệnh viện xuất sắc toàn diện trong toàn tỉnh, được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam…

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek