Chủ Nhật, 06/10/2024 15:24 CH
Nâng cao năng lực đội ngũ nữ ĐBQH, HĐND, nữ quản lý, lãnh đạo các cấp
Thứ Năm, 18/10/2012 08:00 SA

Ngày 17/10, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực cho đội ngũ nữ đại biểu Quốc hội, nữ đại biểu HĐND, nữ quản lý, lãnh đạo các cấp”.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể, thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã thành phố, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh chủ chốt qua các thời kỳ, nữ đại biểu HĐND các cấp… Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Kim Chi và Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phạm Thị Tương Lai đồng chủ trì hội thảo.

 

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Phú Yên đã có nhiều chủ trương, chính sách về công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới, tuy nhiên, công tác này trong thời gian qua vẫn còn hạn chế như: đội ngũ cán bộ nữ giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý vẫn chưa tương xứng với tiềm năng lực lượng cán bộ nữ và chưa đạt được các chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân của tình trạng này trước hết là do một số cấp ủy Đảng, chính quyền chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công tác cán bộ nữ. Công tác tổ chức, nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ nữ có lúc, có nơi chưa gắn với quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng. Công tác phát hiện, quy hoạch cán bộ nữ còn chậm, lúng túng… Điều này dẫn đến tỉ lệ cán bộ nữ giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt của tỉnh ta hiện nay còn thấp, chưa đạt các chỉ tiêu đề ra. Vì vậy, việc nâng cao năng lực cho các nữ ĐBQH, HĐND, nữ quản lý, lãnh đạo các cấp là một việc làm hết sức cấp bách để vừa thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, vừa nâng cao năng lực vị thế của phụ nữ trong thời kỳ mới.

 

Hội thảo tập trung xung quanh các nội dung như thực trạng, tình hình cán bộ nữ lãnh đạo ở các cấp, các ngành trong các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị sự nghiệp; những đề xuất, giải pháp của các sở, ban, ngành, đoàn thể đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền về các chủ trương, chính sách hỗ trợ sự tham gia bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị; cán bộ nữ cần làm gì để tăng cường sự tham gia của mình trong công tác quản lý, lãnh đạo trong giai đoạn hiện nay; những kiến nghị về việc nâng cao năng lực cán bộ nữ như tiếp tục nâng cao nhận thức, quan điểm về bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ trong các cấp ủy Đảng, chính quyền; chú trọng công tác xây dựng, quy hoạch cán bộ nữ trong quy hoạch tổng thể về cán bộ và cần phải đặt trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của tỉnh...

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek