Thứ Hai, 07/10/2024 17:31 CH
Truyền thông về công tác dân số cho tân binh
Thứ Sáu, 05/10/2012 10:00 SA

Tối 3/10, hơn 50 tân binh Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã có một buổi sinh hoạt truyền thông DS-KHHGĐ và phòng chống HIV/AIDS thú vị và bổ ích do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh và Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh thực hiện.

 

Nhiều nội dung phong phú về chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng chống HIV/AIDS đã được tân binh nêu ra như: sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên (15-24 tuổi), chính sách dân số, mất cân bằng giới tính khi sinh… Có tân binh cho rằng, nói về sức khỏe sinh sản là nói về chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ mang thai. Nhiều tân binh cũng biết về khái niệm sức khỏe sinh sản nhưng vẫn chưa nắm được bản chất của sức khỏe sinh sản là gì?

 

Tại buổi sinh hoạt, bác sĩ Vũ Ngọc Dững, Phó chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên đã giải thích rõ những vấn đề tân binh nêu ra, như: Nói về sức khỏe sinh sản là nói về bộ máy sinh sản; ở tuổi vị thành niên/thanh niên có các vấn đề liên quan gồm: tình yêu, tình bạn, giáo dục giới tính, sức khỏe tình dục… như vậy vấn đề sức khỏe sinh sản không chỉ ở bà mẹ mang thai mà ở cả nam và nữ. Không những thế, vấn đề này còn được quan tâm từ lúc thai nhi đến trước lúc chết của một đời người.

 

Mặc dù nói về chủ đề sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên rất thiết thực, trúng tâm lý lứa tuổi, nhưng các tân binh chăm chú lắng nghe hơn là đặt câu hỏi để bác sĩ trực tiếp tư vấn. Điều này chứng tỏ, tân binh vẫn còn tâm lý e ngại chưa dám mở lòng trước công chúng và chuyên gia.

 

Tâm lý chung của vị thành niên/thanh niên Việt Nam là muốn biết nhưng không dám hỏi, hoặc tự tìm hiểu trên mạng internet. Bác sĩ Dững khuyến khích việc trực tiếp hỏi chuyên gia trong các buổi sinh hoạt truyền thông sẽ giúp vị thành niên/thanh niên có một cái nhìn toàn diện hơn về sức khỏe thể chất và tinh thần vị thành niên/thanh niên.

 

Chương trình truyền thông cung cấp kiến thức đặc biệt là về giới tính cho tân binh tuổi vị thành niên/thanh niên, giúp họ có được kiến thức nền toàn diện về sức khỏe là một cố gắng giữa các ngành có liên quan trong nỗ lực nâng cao chất lượng dân số Việt Nam.

 

HUỲNH TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek