Thứ Hai, 07/10/2024 15:22 CH
Xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa):
Triển khai tốt công tác chăm sóc trẻ em
Thứ Ba, 02/10/2012 13:30 CH

Tuy là xã thuộc TP Tuy Hòa, điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Hòa Kiến luôn được chính quyền, các đoàn thể xã hội địa phương quan tâm bằng những hành động cụ thể, thiết thực…

 

tham-hoa-kien121002.jpg

Cán bộ dân số - trẻ em xã Hòa Kiến tư vấn, tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ tại các gia đình - Ảnh: T.THẢO

Để mọi trẻ em được vui chơi, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, nhiều năm qua cấp ủy, chính quyền xã Hòa Kiến đặc biệt quan tâm làm tốt việc xây dựng các mô hình, điểm vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, huy động quỹ… cho các em. Chị Trần Thị Thục Ngân, Cán bộ Dân số - Gia đình - Trẻ em xã, cho biết: “Toàn xã có 2.015 trẻ em từ dưới 16 tuổi luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc, bảo vệ của gia đình, nhà trường và xã hội. Có được điều đó là nhờ sự phối hợp giữa các ngành. Đồng thời, xã đã triển khai tốt chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em”.

 

Bên cạnh đó, xã cũng đã thường xuyên tạo điều kiện cho đội ngũ làm công tác trẻ em tham gia các lớp tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ chăm sóc trẻ em. Công tác chăm sóc đời sống văn hóa, giải trí cho trẻ em đã được quan tâm thường xuyên. Hoạt động huy động vốn xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em phát huy hiệu quả rất cao, kêu gọi sự tham gia của mọi người, do đó, hàng năm các em bị tai nạn thương tích, bị bệnh tim bẩm sinh, mồ côi, trẻ khuyết tật…được hỗ trợ vượt qua khó khăn. Điều đáng nói là trên địa bàn xã hiện nay không có trẻ em lang thang, trẻ em bị nhiễm HIV, trẻ em phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại nguy hiểm, trẻ em bị xâm hại tình dục và trẻ em có nguy cơ vi phạm pháp luật.

 

Em Trương Thị Quỳnh Nhi ở thôn Ngọc Phong cho biết: “Nhờ được sự hỗ trợ, quan tâm của các cô chú làm công tác trẻ em mà em có điều kiện học tập và giờ em đã đậu được đại học rồi. Ngoài ra, các em được tuyên truyền rất nhiều về cách phòng chống tai nạn thương tích, bảo vệ mình trước những nguy cơ,…”. Còn chị Bùi Thùy Kim Long ở thôn Thọ Vức phấn khởi nói: “Tôi được cán bộ xã hướng dẫn cụ thể việc chăm sóc trẻ em và được hỗ trợ tiền nuôi con”.

 

Thông qua hoạt động truyền thông, công tác giáo dục về bảo vệ chăm sóc trẻ em ở Hòa Kiến được nâng cao cả về nội dung lẫn hình thức. Cụ thể, các buổi gặp mặt với nhiều hình thức phong phú, đa dạng đã không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và chính các em về bảo vệ chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Xã đoàn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt hè, tham quan dã ngoại, văn hóa, văn nghệ, vui chơi cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, thu hút được đông đảo các em tham gia. Đặc biệt xã đã thành lập được 2 câu lạc bộ “Mái ấm trẻ thơ” và “Mái ấm gia đình” giải quyết những vấn đề liên quan đến trẻ em, hỗ trợ các em bị bệnh hiểm nghèo và là sân chơi giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng, thiết thực góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho trẻ em.

 

Chị Thục Ngân cho biết thêm: Để thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng, xã sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các ngành, đoàn thể, cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em ở cơ sở, xác định vai trò của gia đình và cộng đồng đối với nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em; duy trì các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ trẻ em từ các tổ chức quốc tế.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek