Thứ Ba, 08/10/2024 12:32 CH
Vẫn chưa thể khẳng định khu vực bàu ở xã Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa) có amip
Thứ Tư, 19/09/2012 08:00 SA

Sau khi một số báo thông tin về trường hợp anh P.V.T (25 tuổi, ở xã Hòa Mỹ Tây, Tây Hòa) bị tử vong do bị nhiễm Naegleria fowleri- một loại “amip ăn não người” và cho rằng nạn nhân đã bị nhiễm amip hiếm gặp này tại một cái bàu ở xã Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa) khi anh lặn để bắt trai, làm nhiều người dân địa phương tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Ông Nguyễn Văn Huyên, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tây Hòa, cho biết, vẫn chưa đủ cơ sở để khẳng định loại amip này đang tồn tại ở khu vực bàu mà nạn nhân từng lặn bắt trai và cũng không thể kết luận nạn nhân đã bị nhiễm amip tại nơi này. Qua thu thập thông tin từ người nhà, anh T là lao động tự do ở TP Hồ Chí Minh. Vào giữa tháng 7, anh T về quê để dự đám cưới người thân, có cùng một vài người bạn lặn bắt trai ở một cái bàu gần nhà, sau khi trở lại TP Hồ Chí Minh thì anh phát bệnh và tử vong tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh vì mắc phải loại “amip ăn não người”.

“Thời điểm hiện tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện vẫn chưa đưa ra một khuyến cáo cụ thể nào, vì điều đó có thể gây hoang mang cho người dân địa phương. Chúng tôi chỉ theo dõi tình hình và tuyên truyền người dân nên giữ gìn vệ sinh môi trường sống, thực hiện ăn chín, uống chín và tuân thủ những nguyên tắc vàng của ngành Y tế khuyến cáo để giữ gìn sức khỏe chung”, ông Huyên nói.

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek