Thứ Ba, 08/10/2024 17:38 CH
Hội cứu trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên:
Tiếp sức cho trẻ em đến trường
Thứ Ba, 18/09/2012 08:35 SA

Để các em không may mắn có cơ hội tiếp tục đến trường, mới đây, được sự hỗ trợ của chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” thuộc Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Hội Cứu trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên đã trao 30 suất quà gồm xe đạp, vở, sách, tiền mặt… cho trẻ em nghèo, mồ côi ở hai huyện Tây Hòa, Đông Hòa, với mong muốn các em được tiếp tục cắp sách đến trường như bao bạn bè đồng lứa.

xe120918.jpg

Các học sinh mồ côi nghèo ở huyện Tây Hòa, Đông Hòa nhận xe đạp - Ảnh: K.CHI

Em Nguyễn Thị Diệu Hiền, học lớp 10, ở thôn Phú Khánh, xã Hòa Tân Tây (Tây Hòa) nhận chiếc xe đạp, xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên em được nhận phần thưởng. Năm học này em đã có xe đạp để đến lớp nên vui lắm”. Còn bà ngoại Diệu Hiền thổ lộ: “Từ ngày bố mẹ nó mất, hai bà cháu nương tựa nhau mà sống. Nhà chỉ có vài sào ruộng nên cuộc sống hai bà cháu rất khó khăn”. Em Nguyễn Trường Giang (Đông Hòa) mồ côi cha, mẹ tần tảo sớm hôm nuôi em ăn học. Hôm Giang nhận chiếc xe đạp, bà ngoại Giang không giấu được niềm vui: “Nhà tui là hộ nghèo, nếu không có các tổ chức, các nhà hảo tâm giúp đỡ chắc cả đời tui và mẹ cháu cũng không mua nổi cho cháu chiếc xe đạp để đến trường. Tôi rất biết ơn các tấm lòng hảo tâm”. Ngày phát quà, ai cũng xót xa trước hoàn cảnh của em Nguyễn Huỳnh Phương Thảo, học lớp 2, ở xã Hòa Thành (Đông Hòa), bởi hoàn cảnh đặc biệt của Thảo. Khi Thảo vừa chào đời thì bố mất do bệnh nặng, hai mẹ con nương tựa nhau mà sống. Cách đây ba tháng, mẹ Thảo cũng mất, để cô bé một mình côi cút, sống nương tựa vào ngoại. Nhận suất học bổng 500.000 đồng, Thảo khoe: “Cháu sẽ dùng tiền này để mua sách vở, đồ dùng học tập, phần còn lại đưa ngoại giữ”.

Ông Phạm Xuân Luôn, Chủ tịch Hội Cứu trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên chia sẻ: Những năm qua, Hội Cứu trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên luôn có những chương trình giúp đỡ cho các gia đình có con em khuyết tật, mồ côi không nơi nương tựa được đến trường và hòa nhập cộng đồng. Lại một lần nữa, hội xin được là cánh én mang đến cho những mảnh đời bất hạnh chút hơi ấm thông qua chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek