Ngày 18/9, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân cho Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) 18 tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên.
Ông Bùi Nguyên Súy, Phó trưởng ban Dân nguyện, cho biết đây là lần đầu tiên lớp tập huấn với nội dung này được tổ chức, bởi tiếp công dân, xử lý đơn, thư là việc làm thường xuyên của các Văn phòng Đoàn ĐBQH phục vụ cho các ĐBQH và Đoàn ĐBQH, nhưng trong thực tế còn nhiều lúng túng và bất cập trong tiếp công dân, xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do vậy, yêu cầu tập huấn kỹ năng nghiệp vụ về các nội dung này là hết sức cần thiết để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân của các ĐBQH, Đoàn ĐBQH nói riêng và Quốc hội nói chung.
Trong thời gian hai ngày (18 và 19/9), hội nghị được nghe trình bày những nội dung về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giới thiệu Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo, một số điểm mới của Luật Tố tụng Hành chính; thực trạng quy định của pháp luật và thực tiễn giải quyết khiếu kiện hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai. Các đại biểu cũng được giới thiệu khái quát về quy trình thực hiện việc tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của ĐBQH, Đoàn ĐBQH.
(TTXVN)