Thứ Tư, 09/10/2024 03:18 SA
Một cách vận động thiết thực
Thứ Tư, 12/09/2012 14:15 CH

Đến Đồn Biên phòng Xuân Thịnh (thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu), nhiều người không khỏi tấm tắc trước cảnh quan của đơn vị.

DXT1120912.jpg

Một góc khuôn viên Đồn Biên phòng Xuân Thịnh - Ảnh: H.CHƯƠNG

Trong khuôn viên đồn có nhiều loại cây cảnh, cây lấy bóng mát được trồng khá hài hòa. Tán lá rợp, các sắc hoa nở rộ đan xen, đường sân bê tông phẳng phiu không một chút rác nhỏ luôn tạo cho khách đến thăm hay đến làm việc có một cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái dù đang trời hè oi bức. Thi thoảng, từ các lồng nhỏ treo dưới các cành cây vẳng ra tiếng hót lúc trầm lúc bổng của các chú chim, càng làm cho khung cảnh thêm phần ý vị.

Tìm hiểu được biết, toàn bộ số cây cảnh hay chim chóc ở đây chủ yếu là do cán bộ, chiến sĩ góp nhặt từ nhiều nguồn khác nhau. Người thì mang từ nhà đến, người trên đường công tác thấy đẹp thì mua về… Qua mấy năm, anh em cùng nhau chăm sóc, nuôi dưỡng mới tạo thành một không gian xanh sinh động như bây giờ. Hàng ngày, trừ các đồng chí trong ban chỉ huy đồn do bận công việc, còn từ cấp đội trở xuống, dù cán bộ hay chiến sĩ, đều tự giác phân công nhau tưới cây, nhặt rác, quét sân, chăm sóc chim… Trung úy Diệp Sơn Đông, Phó bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Xuân Thịnh, cho biết: Việc gìn giữ vệ sinh môi trường doanh trại lâu nay đã thành nề nếp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn đơn vị. Sau mỗi lần đi công tác địa bàn về, ngồi dưới bóng mát cây xanh nghe chim hót, gió thổi, nhìn hòn non bộ do mình và đồng đội làm ra, tôi thấy thật không có cái thú nào bằng!

Không riêng gì cán bộ, chiến sĩ mà nhiều người khi đến đồn này cũng có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu ấy. Anh Trần Văn Tân, một người dân địa phương, nói: Cứ mỗi lần có việc cần vô đồn, tôi cứ muốn nấn ná lâu hơn vì khoái khung cảnh xanh mát, sạch sẽ ở đó. Về nhà, liền nhắc vợ con bắt chước mấy anh biên phòng dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sao cho đàng hoàng, thoáng mát.

Theo đại tá Nguyễn Văn Thắm, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Phú Yên, Đồn Xuân Thịnh là một trong các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy thực hiện khá tốt việc xây dựng doanh trại văn hóa. Điều này cũng góp phần làm tăng hiệu quả cho công tác vận động quần chúng của đơn vị. Bởi vì, tận mắt thấy bộ đội ăn ở nề nếp, văn minh, rồi được giải thích, vận động về bảo vệ môi trường sống ở khu dân cư, bà con sẽ nhận thức tốt hơn và tích cực hưởng ứng theo phương châm “Trăm nghe không bằng một thấy”. Thực tế cho thấy, những năm gần đây, qua vận động, tuyên truyền của bộ đội biên phòng và các cấp, ngành hữu quan của TX Sông Cầu, tình hình vệ sinh môi trường ở vùng biển Xuân Thịnh đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, trong đó chắc chắn có tác động nhất định của việc xây dựng doanh trại xanh - sạch - đẹp nói trên của cán bộ, chiến sĩ Đồn Xuân Thịnh…

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek