Thứ Tư, 09/10/2024 05:28 SA
Tạo cơ hội cho tất cả trẻ em vui Tết Trung thu
Thứ Tư, 12/09/2012 08:05 SA

Ngày 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố; các hội, đoàn thể, các ngành liên quan tổ chức Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa nhằm tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả trẻ em đều được vui đón Tết Trung thu; tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để động viên trẻ em bước vào năm học mới với những nỗ lực vượt khó; vui đón Tết Trung thu cùng trẻ em tại cộng đồng.

tt120912.jpg
Ảnh minh họa: N. MINH

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố tạo điều kiện về kinh phí và cơ sở vật chất để tất cả trẻ em được đón Tết Trung thu tại cộng đồng vui vẻ, an toàn, lành mạnh và thân thiện; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; sáng tạo, tự tạo trò chơi, đồ chơi; sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi nhập khẩu (không rõ nguồn gốc) tặng trẻ em.

 

Bên cạnh đó, các ngành chức năng phối hợp tăng cường kiểm tra, thanh tra về vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất độc hại, bạo lực, kích động, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã được quan tâm, đầu tư về mọi mặt, nhờ đó cuộc sống của trẻ em ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ em nghèo, trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại và bị bạo lực ít có cơ hội được hưởng đầy đủ các quyền của mình, nhất là cơ hội được tham gia các hoạt động xã hội, được vui chơi, giải trí. Tổ chức đón Tết Trung thu có ý nghĩa tiếp nối những hoạt động trong Tháng Hành động vì trẻ em năm 2012 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

 

VIỆT DŨNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek