Thứ Hai, 07/10/2024 17:26 CH
Đồng Xuân: Giải quyết tình hình người lang thang, xin ăn ở xã Xuân Lãnh
Thứ Năm, 02/08/2012 10:00 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu UBND huyện Đồng Xuân, Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương giải quyết tình hình người lang thang, xin ăn ở xã Xuân Lãnh.

 

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Đồng Xuân chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB-XH, các ngành, đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho số đồng bào dân tộc thiểu số đi lang thang, xin ăn; chỉ đạo UBND xã Xuân Lãnh tổ chức phối hợp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng hội, đoàn thể trên địa bàn đảm nhận công tác vận động đối với từng thôn, buôn; cấp ủy chi bộ thôn, buôn, trưởng thôn, già làng, người có uy tín trực tiếp tuyên truyền vận động đến từng hộ gia đình có đối tượng lang thang, xin ăn; phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tổ chức tiếp nhận số đối tượng lang thang, xin ăn về lại địa phương, gia đình; thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội và hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp cho số hộ đi xin ăn sớm ổn định đời sống, không tái diễn lang thang, xin ăn. Địa phương cũng tăng cường công tác quản lý hành chính, nhân khẩu, hộ khẩu tại địa bàn. Đối với những đối tượng đi khỏi nơi cư trú dài ngày không báo cáo, chính quyền địa phương cần có biện pháp ngăn chặn kịp thời, xử phạt hành chính theo quy định pháp luật. Sở LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Ban Dân tộc và các ngành liên quan cùng UBND huyện Đồng Xuân xem xét và có chính sách hỗ trợ kịp thời phù hợp cho các đối tượng lang thang, xin ăn đã hồi gia theo quy định; phối hợp với UBND huyện Đồng Xuân và Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành phố tiếp nhận số đối tượng lang thang, xin ăn ở địa bàn các tỉnh lân cận đưa về lại địa phương và gia đình để có biện pháp giáo dục phù hợp và ngăn chặn hiệu quả.

 

Thời gian gần đây, một số đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Xuân Lãnh, cứ một người lớn dẫn theo 4-5 trẻ em độ 5-12 tuổi lập thành từng nhóm không những lang thang, xin ăn trong tỉnh mà còn đi các tỉnh lân cận như Bình Định, Khánh Hòa... gây rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý.

 

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek