Thứ Hai, 07/10/2024 19:34 CH
Hội Cựu chiến binh Bưu điện tỉnh Phú Yên:
Ấm áp những hoạt động nghĩa tình
Thứ Tư, 01/08/2012 10:15 SA

Thời gian qua, cùng với thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, hội viên, Hội Cựu chiến binh (CCB) Bưu điện tỉnh Phú Yên còn tích cực chăm lo đời sống hội viên và triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa thiết thực, tạo “chất keo” gắn bó giữa hội viên với tổ chức Hội…

ntdd120801.jpg

Hội CCB Bưu điện tỉnh Phú Yên tặng nhà Nghĩa tình đồng đội cho hội viên nghèo - Ảnh: N.HƯNG

CHĂM LO ĐỜI SỐNG HỘI VIÊN

Hàng năm, Hội CCB Bưu điện tỉnh vận động hội viên góp quỹ 120.000 đồng/người và xây dựng chương trình tổ chức lao động ngoài giờ trình Đảng ủy, Ban giám đốc Bưu điện tỉnh xét duyệt, cho phép xây dựng các công trình phù hợp để gây quỹ. Từ hai nguồn này, các năm qua, Hội đã huy động trên 50 triệu đồng để tổ chức các hoạt động tình nghĩa trong đơn vị và tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện. Đó là thăm hỏi, động viên, hỗ trợ về vật chất các hội viên bị đau ốm, bệnh tật, gia đình gặp hoạn nạn, khó khăn; đưa, đón công nhân viên nhập ngũ và xuất ngũ trở về đơn vị… Thời gian đầu chia tách, hoạt động kinh doanh của Bưu điện tỉnh gặp khó khăn, đồng lương sụt giảm, tư tưởng cán bộ công nhân viên dao động, Hội đã tích cực phối hợp với các đoàn thể vận động anh chị em cùng nhau đoàn kết, tập trung toàn lực để sản xuất, kinh doanh nhằm ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Trong phong trào thi đua sản xuất giỏi, năm nào. Hội cũng có 2-3 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được Hội đồng Khoa học kỹ thuật Bưu điện tỉnh xét công nhận, góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, đời sống cán bộ, hội viên được cải thiện, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên, hội viên được nâng lên năm sau cao hơn năm trước 10%.

Bên cạnh đó, hàng tháng các hội viên có điều kiện đều góp vào quỹ chung và cùng với quỹ của hội cho những đồng chí có khó khăn thật sự được nhận trước để giải quyết những việc cấp bách trong gia đình hoặc để đầu tư vào sản xuất. Ngoài việc cùng với Bưu điện tỉnh thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho cán bộ, hội viên như đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, Hội còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức cho hội viên tham gia khám sức khỏe định kỳ, tham quan, điều dưỡng cũng như phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, dã ngoại… nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

ẤM ÁP HOẠT ĐỘNG NGHĨA TÌNH

Không chỉ gắn bó với tổ chức, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, Hội còn hăng hái tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp vào Quỹ Phòng chống thiên tai, Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, tổ chức quyên góp, ủng hộ các gia đình chính sách, hộ nghèo… với số tiền hơn 5 triệu đồng/năm. Nhân các ngày truyền thống, Hội tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở tỉnh kết nghĩa Hải Dương, về thăm Khu căn cứ cách mạng Tân Trào, viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, thăm Nhà thờ Bác Hồ, Địa đạo Gò Thì Thùng; dâng hương, tặng ghế đá, trồng cây xanh ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ hàng năm, Hội đi thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và con của liệt sĩ đang công tác trong ngành. Năm 2010, Hội hỗ trợ 12 triệu đồng xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Nguyễn Hữu Trước ở thôn Bình Chính, xã An Dân (Tuy An). Năm 2011, Hội chủ động phối hợp với Đoàn cơ sở và Ban Nữ công Bưu điện tỉnh góp 25 triệu đồng xây dựng một nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình chính sách ở xã Cà Lúi, (Sơn Hòa). Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh vận động hội viên, đoàn viên thanh niên đóng góp 12,5 triệu đồng để sơn sửa, đặt lư hương và các vật phẩm thờ tại Nhà bia liệt sĩ xã Cà Lúi, vận động quyên góp, tặng 10 suất quà cho 10 hộ chính sách với tổng số tiền 3 triệu đồng. Chào mừng kỷ niệm 50 năm “Đường Hồ Chí Minh trên biển”, Hội đã phối hợp với Đoàn cơ sở hành quân về nguồn, hướng về biển đảo thân yêu tại khu di tích Tàu Không số Vũng Rô (xã Hòa Tâm, Đông Hòa), phát động hội viên, đoàn viên tham gia phong trào “Góp đá xây Trường Sa” được gần 3 triệu đồng.

Hướng về đồng bào vùng sâu, vùng xa, Hội tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban giám đốc Bưu điện tỉnh triển khai nhiều chương trình giúp xã nghèo An Thọ (Tuy An) trước đây và hiện nay là xã Cà Lúi - xã miền núi khó khăn được UBND tỉnh và Tỉnh ủy giao cho đơn vị giúp đỡ - như xây nhà tình nghĩa, phối hợp với Bệnh viện ngành Bưu điện về khám, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo và gia đình chính sách gặp khó khăn…

Hội CCB Bưu điện tỉnh đã khẳng định được chỗ đứng trong đơn vị và trở thành một trong những cơ sở hội vững mạnh, xuất sắc của Hội CCB khối Doanh nghiệp tỉnh, nhiều năm liền được Trung ương Hội CCB Việt Nam và Tỉnh hội tặng bằng khen.

NGUYỄN NGỌC HƯNG

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bưu điện tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek