Thứ Ba, 08/10/2024 01:21 SA
Các địa phương, đơn vị triển khai hoạt động đền ơn đáp nghĩa
Thứ Bảy, 28/07/2012 08:00 SA

* Sáng 27/7, Công an tỉnh tổ chức gặp mặt các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công trong lực lượng Công an tỉnh. Tại buổi gặp mặt, đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ Công an tỉnh hôm nay với các anh hùng liệt sĩ, thương binh - những người con ưu tú của lực lượng Công an tỉnh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Công an tỉnh trao bằng khen, giấy khen của Bộ Công an và Công an tỉnh cho 3 tập thể, 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong Công an nhân dân.

* Sáng 27/7, TP Tuy Hòa tổ chức gặp mặt, biểu dương người có công cách mạng ở 16 xã, phường và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Bùi Thị Chỉnh ở thôn Cẩm Tú, xã Hòa Kiến có người con duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Ngọc Chánh hy sinh năm 1966. Nhân dịp này, TP Tuy Hòa tặng giấy khen cho 3 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sĩ và phong trào đền ơn đáp nghĩa.

* Huyện Tuy An tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Đài tưởng niệm vụ thảm sát Ngân Sơn - Chí Thạnh. Trước đó, tối 26/7, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Huyện đoàn Tuy An cũng đã tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ của huyện, Đài tưởng niệm vụ thảm sát Ngân Sơn - Chí Thạnh và các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn huyện.

* Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đồng Xuân vừa tặng 13 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và nguyên chỉ huy quân sự huyện qua các thời kỳ bị mắc bệnh hiểm nghèo ở các xã: Xuân Quang 1, Xuân Phước, Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam, Xuân Lãnh, Phú Mỡ và thị trấn La Hai. Tổng giá trị 13 suất quà trên 3,3 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Ban Chỉ huy quân sự, Phòng LĐ-TB-XH huyện Đồng Xuân và gia đình vừa tổ chức cất bốc mộ liệt sĩ Lê Văn Lưu tại thôn Suối Cối, xã Xuân Quang 1 và làm lễ truy điệu, an táng tại nghĩa trang xã Xuân Phước.

* Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Công ty TNHH một thành viên Cà phê Ea Bá vừa bàn giao nhà tình thương cho gia đình Hờ Tú ở xã Ea Bar. Hờ Tú là con của đồng chí Ma Nhưng, cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Bí thư Chi bộ Đảng xã Ea Bar. Ngôi nhà rộng 28m2, kinh phí xây dựng 40 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH một thành viên Cà phê Ea Bá hỗ trợ 30 triệu đồng.

* Bà Võ Thị Minh Trang, bếp trưởng Bếp ăn Từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng nhóm chị em thiện nguyện trao tặng 78 suất quà cho các vợ liệt sĩ, mẹ liệt sĩ, người có công cách mạng, các cháu khuyết tật và người già lang thang cơ nhỡ đang sống tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa). Mỗi suất quà gồm đường, sữa, bánh kẹo… trị giá 100.000 đồng.

* Đoàn sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cùng Xã đoàn Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) trao 30 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã, mỗi suất 200.000 đồng do sinh viên hai trường đóng góp và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ.

* Hội từ thiện Tâm Đức (TP Biên Hòa, Đồng Nai) phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Sơn Hòa và xã Sơn Phước (Sơn Hòa) trao 100 suất quà cho các gia đình chính sách và các gia đình có con em bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin ở địa phương. Mỗi suất quà gồm các loại nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 200.000 đồng. Đồng thời, ủng hộ 33 triệu đồng cho gia đình chị Sô Thị Yên, gia đình thuộc diện khó khăn ở thôn Tân Hiên, xã Sơn Phước để xây dựng nhà.

* Chi nhánh Ngân hành NN-PTNT Phú Yên trao 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các gia đình chính sách tiêu biểu ở các huyện Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa, Đồng Xuân, Tuy An và TP Tuy Hòa. Ngoài ra, đơn vị này còn ủng hộ 10 triệu đồng cho Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh.

N.KHANG - K.DIÊU - K.NHO - H.HOA - V.THÙY - K.LIÊN - H.VIỆT - M.KÝ - B.THANH - P.TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek