Thứ Ba, 08/10/2024 01:26 SA
20 năm làm tốt công tác dân số
Thứ Sáu, 27/07/2012 13:00 CH

Ông Nguyễn Hồng Thiệp (SN 1966), Trưởng trạm Y tế xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, đã có 20 năm gắn bó với công tác dân số xã nhà. Hiện nay, dù không còn trực tiếp làm dân số, nhưng với ông, công tác y tế luôn hỗ trợ tích cực cho dân số.

 

chuthiep120727.jpg

Ông Nguyễn Hồng Thiệp cho rằng kiến thức chuyên môn giúp ông làm tốt công tác dân số - Ảnh: T.DIỆU

Đa phần người dân xã Hòa Tân Đông đều làm nghề nông, đời sống còn vất vả. Để nuôi dạy con ăn học nên người, họ phải sinh ít con. Song, tư tưởng trọng nam vẫn còn nặng nên không ít người cố sinh thêm con thứ 3. Ông Thiệp xem đây là trăn trở của bản thân và công tác dân số của xã nhà mà những người có trách nhiệm cần phải vào cuộc tích cực để giải quyết. Khẩu hiệu “dù gái hay trai, chỉ hai là đủ” vẫn luôn là mục tiêu chính trong công tác dân số xã Hòa Tân Đông.

 

Ông Thiệp có kinh nghiệm tuyên truyền dân số, nên Ban Dân số - Gia đình -Trẻ em xã thường mời ông tham gia vào các buổi truyền thông lồng ghép công tác dân số cho người dân và cả viên chức của xã. Ông Thiệp nói: “Bí quyết giúp tôi dễ dàng trong công tác tuyên truyền là kiến thức chuyên môn. Hiện nay, người dân rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Mình có kiến thức y tế nên tiếp cận và tạo lòng tin cho người dân cũng dễ dàng hơn. Khi không khí của cuộc trò chuyện đã trở nên gần gũi, thì chuyện về KHHGĐ/SKSS sẽ không khó truyền đạt. Tôi nghĩ, muốn tuyên truyền hiệu quả thì cộng tác viên dân số phải được trang bị đa dạng kiến thức để có thể sử dụng kịp thời trong công tác vận động”.

 

Vào đợt chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ, trạm Y tế xã đều củng cố trang thiết bị, chuẩn bị tốt phòng khám để Ban Dân số - Gia đình - Trẻ em triển khai chiến dịch thắng lợi. “Hình ảnh trưởng trạm Y tế vẫn kiên trì tuyên truyền, vận động phụ nữ đến khám phụ khoa, CSSKSS làm nhiều người cảm động. Ông Thiệp không tách bạch giữa công tác y tế và dân số mà cố gắng phối hợp hỗ trợ nhau. Chính vì thế mà ông luôn làm tốt hai công việc trong suốt thời gian dài”, chị Lê Thị Ánh Hồng, cán bộ chuyên trách dân số xã Hòa Tân Đông cho biết.

 

Ông Trần Cao Phong, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Đông Hòa, nói: “Hằng năm, anh Thiệp đều nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu ngành Dân số đặt ra; làm tốt công tác tham mưu với Ban Dân số - Gia đình - Trẻ em xã đưa ra những kiến nghị hiệu quả cho công việc. Năm 2011, Bộ Y tế đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số” như là một sự ghi nhận nỗ lực của anh ấy với công tác này”.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek