Thứ Ba, 08/10/2024 05:28 SA
Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình
Thứ Năm, 26/07/2012 09:00 SA

Quan tâm, chăm sóc những người có công với nước là đạo lý, truyền thống của dân tộc, đã và đang được toàn xã hội quan tâm đặc biệt. Đối với lực lượng vũ trang (LLVT), Công an tỉnh Phú Yên, đây còn là tình cảm và trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ, cùng chia sẻ những khó khăn với các đối tượng chính sách. Những ngôi nhà tình nghĩa được trao tặng trong năm 2012 phần nào đã nói lên điều này.

 

nha-qd120726.jpg

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trương Tấn Hòa (Đồng Xuân) - Ảnh: T.NGHĨA

Đầu tháng 7/2012, bà con, đồng đội ở thôn 2, xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) vô cùng phấn khởi đến chia vui cùng gia đình thương binh Trương Tấn Hòa, nguyên chiến sĩ Tiểu đoàn 189 Phú Yên trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Gia đình ông Hòa được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh xây tặng ngôi nhà tình nghĩa diện tích 65m2, trị giá 123 triệu đồng; trong đó Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Ở cái tuổi gần 70, ông Hòa đâu dám nghĩ mình có được ngôi nhà mới khang trang như vậy, bởi lẽ hiện tại thu nhập của gia đình chủ yếu bằng trợ cấp thương binh và những sản phẩm đổi bằng sức lao động trên rẫy. Ông Hòa vui mừng nói: “Mặc dù gia đình rất cố gắng làm kinh tế nhưng không sao tích lũy đủ tiền để xây dựng căn nhà. Được đồng đội, đồng chí hỗ trợ có được căn nhà đẹp, tôi cảm ơn các anh rất nhiều”.

 

Với tình cảm, nghĩa tình đồng đội, tấm lòng biết ơn của thế hệ hôm nay đối với những gia đình có công với cách mạng, đầu năm 2012, Công an huyện Tây Hòa đã ủng hộ gia đình bà Võ Thị Nga 70 triệu đồng để sửa chữa, xây dựng lại ngôi nhà. Tình cảm và sự quan tâm của Công an huyện Tây Hòa và chính quyền địa phương làm bà Nga rất xúc động. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, vợ chồng bà Nga công tác ở Ban An ninh huyện Tuy Hòa 1. Sau ngày giải phóng, chồng bà Nga là đồng chí Mai Văn Khánh tiếp tục tham gia công tác xã hội ở địa phương, được bầu làm Bí thư Đảng ủy xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa. Ông là một người sống liêm khiết, hết sức giản dị, được mọi người trong thôn xóm yêu mến, quý trọng. Năm 2009, ông Mai Văn Khánh qua đời. Tài sản duy nhất của gia đình chỉ là ngôi nhà gạch xây năm 1980 đã dột nát. Mùa mưa, hai mẹ con bà Võ Thị Nga phải di chuyển nhiều chỗ, cuộc sống rất khó khăn, vất vả. Còn mùa mưa năm nay, hai mẹ con được sống trong ngôi nhà mới khang trang, không còn lo sợ mỗi khi có mưa bão.

 

Với tất cả tấm lòng biết ơn sâu nặng, những việc làm thấm đậm nghĩa tình của thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên hôm nay đã phần nào xoa dịu nỗi đau, giảm bớt khó khăn của những gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Bộ Công an, Công an tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ, xây dựng 9 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ Công an, với số tiền 630 triệu đồng.

 

Đại tá Nguyễn Văn Thành, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Phú Yên cho biết: Chính sách hậu phương quân đội và các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được Đảng, Nhà nước và quân đội quan tâm thực hiện, ngày càng đi vào chiều sâu. Những ngôi nhà tình nghĩa, những sổ tiết kiệm của cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh dành tặng các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tuy giá trị vật chất không nhiều, chưa thể làm thay đổi cơ bản cuộc sống vốn còn khó khăn, nhưng đó chính là những tình cảm, trách nhiệm, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của lớp cán bộ, chiến sĩ hôm nay tri ân những gia đình có công với nước.

 

TẤN NGHĨA - HỒNG HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek