Thứ Tư, 09/10/2024 09:25 SA
Thi đua lao động sáng tạo tại một công đoàn cơ sở
Thứ Năm, 12/07/2012 14:10 CH

Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” ở Công đoàn cơ sở (CĐCS) Viễn thông Phú Yên có những đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và nâng cao đời sống CNVC-LĐ. Đây là đơn vị vừa được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Phú Yên biểu dương tại Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” trong CNVC-LĐ tỉnh giai đoạn 2007-2012.

anh-vienthong120712.jpg

Nhân viên Viễn thông Phú Yên kiểm tra mạng lưới đường truyền- Ảnh: N.HÂN

SÁNG TẠO TRONG SẢN XUẤT KINH DOANH

Liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp là một trong những mục tiêu mà Ban chấp hành CĐCS Viễn thông Phú Yên đưa vào hội nghị cán bộ công chức hàng năm. Ông Lương Mười, Phó giám đốc kiêm Chủ tịch CĐCS Viễn thông Phú Yên, cho biết: “Hàng năm, khi nhận được các văn bản, chỉ thị của cấp trên về việc phát động các phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVC-LĐ, CĐCS chúng tôi tổ chức nhiều phong trào thi đua như: “Ngày sáng tạo VNPT” do Tập đoàn và Công đoàn Bưu điện Việt Nam tổ chức; “Đóng góp nhỏ, hiệu quả lớn”, “Người VNPT sử dụng dịch vụ sản phẩm VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Nụ cười VNPT”… Từ các phong trào thi đua đó, xuất hiện nhiều sáng kiến cải tiến, giải pháp hợp lý hóa trong quản lý điều hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị và cũng là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua hàng năm”.

Trong 5 năm (2007-2012), CNVC-LĐ Viễn thông Phú Yên đã có 166 đề tài khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng, làm lợi cho doanh nghiệp gần 5 tỉ đồng. Trong đó, có 18 đề tài nghiên cứu khoa học và hàng chục giải pháp sáng kiến kỹ thuật được sản sinh từ hoạt động thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu như đề tài “Xây dựng, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh bán hàng qua đại lý, cộng tác viên” của đoàn viên Nguyễn Xuân Phú; “Phát triển thuê bao thông qua giấy báo cước” của đoàn viên Nguyễn Hạnh Dung; “Phương pháp test dịch vụ MyTV bằng laptop trong công tác lắp đặt và xử lý sự cố” của đoàn viên Võ Minh Đức; “Khai báo mã thống kê chi phí và tài khoản trong chương trình kế toán bưu điện phục vụ công tác lập kế hoạch, phân tích tình hình tài chính và báo cáo xây dựng cơ bản của VNPT Phú Yên” của đoàn viên Nguyễn Xuân Hùng; “Quản lý sửa chữa thiết bị và hàng bảo hành” của đoàn viên Hoàng Thị Kim Oanh… Có 14 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo, 9 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Thông tin - Truyền thông.

QUAN TÂM CHĂM LO ĐỜI SỐNG

Theo ông Lương Mười, ngoài các phong trào thi đua sản xuất, Ban chấp hành CĐCS phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tiến hành ký kết và triển khai nghị quyết liên tịch thi đua về xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa doanh nghiệp, phát động trong cán bộ, CNVC-LĐ thực hiện các tiêu chí: Hoàn thành công việc đúng tiến độ, trang phục gọn gàng lịch sự, tác phong làm việc công nghiệp, giao tiếp ứng xử làm hài lòng khách hàng, đảm bảo các công trình phúc lợi thiết yếu phục vụ cho các hoạt văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao. Đồng thời hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan văn hóa, thực hiện “Không hút thuốc lá nơi làm việc và nơi công cộng”…

Một trong các nhiệm vụ mà CĐCS Viễn thông Phú Yên quan tâm là đảm bảo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho người lao động, chi trả lương tương xứng với công sức đóng góp; thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ như: đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động; tạo điều kiện cho công nhân lao động được học tập nâng cao trình độ cũng như bảo vệ các quyền lợi hợp pháp và chính đáng. Bà Tô Thị Liên, Trưởng ban Nữ công CĐCS Viễn thông Phú Yên, cho biết: “Ban nữ công chủ trì tổ chức và duy trì các nhóm tiết kiệm gần hai tỉ đồng, luân phiên cho mượn không tính lãi, giúp anh chị em trong đơn vị kịp thời giải quyết những khó khăn. Cùng với việc chăm lo đời sống cho người lao động, chúng tôi còn chia sẻ trách nhiệm cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn thuộc diện gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ hưu trí của ngành; tích cực ủng hộ quỹ học sinh nghèo, quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa… trên 300 triệu đồng; làm đầu mối tiếp nhận từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông ủng hộ nhân dân vùng bị bão lũ trên 500 triệu đồng”.

Qua các phong trào thi đua lao động sáng tạo, CĐCS Viễn thông Phú Yên đã kịp thời biểu dương, khen thưởng động viên và nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến, khơi dậy lòng yêu nước trong cán bộ, đoàn viên; CNVC-LĐ hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo với mục tiêu là năng suất, chất lượng và hiệu quả trong công việc được giao. Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã góp phần xây dựng ngành ngày càng phát triển.

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek